<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังจาก CNBC กล่าวว่า “ราคาของ Bitcoin กำลังจะทะยานแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา อ้างอิงจากทวีตของนาย Ran Neuner นักวิเคราะห์ คริปโต และผู้ดำเนินรายการ Cryptotrader ของ CNBC ได้เคลมว่า “ราคาของ Bitcoin กำลังจะทะยานแล้ว”

เขาได้แสดงถึงความมั่นใจในทิศทางของครั้งนี้ในขนาดที่ว่า ได้ทำการซื้อ Bitcoin ให้พ่อแม่ของเขาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งอธิบายว่า การพุ่งของราคาในรอบนี้จะมาจากผลกระทบของการอนุมัติ Bitcoin ETF โดย SEC

นาย Neuner ได้ให้เหตุผลถึงมุมมองแง่บวกต่อ Bitcoin ว่า เมื่อปีที่ผ่านมานั้นราคาของ Bitcoin พุ่งจาก 6,691 (วันที่ 11 พฤศจิกายน) ดอลลาร์ไปถึง 20,000 ดอลลาร์ (วันที่ 17 ธันวาคม) หลังจากที่มีการอนุมัติการซื้อขาย Bitcoin Futures

หลังจากยืนยันโดย CFTC ว่า CBOE และ CME จะสามารถขาย Bitcoin Futures ได้ ราคา Bitcoin ก็พุ่งอย่างว่องไวไปจุดสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์

เขาได้เปรียบว่า Bitcoin ETF นั้นจะส่งผลกระทบที่ดีกว่า Bitcoin Futures เป็นอย่างมาก เพราะว่า Bitcoin ETF นั้นจะจำเป็นต้องมีการซื้อ Bitcoin จริง ๆ ด้วย ในขณะที่ Bitcoin Futures เป็นการซื้อขายสัญญากันเท่านั้นไม่เกี่ยวกับ Bitcoin โดยตรง

รวมทั้ง Bitcoin ETF จะทำให้กองทุน หรือสถาบันการเงินใหญ่ ๆ สามารถลงทุนในคริปโตได้ เนื่องจากบางแห่งสามารถลงทุนได้กับตลาดที่ถูกกฎหมายเท่านั้น ซึ่งจะเปิดประตูให้เงินจำนวนมากไหลเข้ามาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ SEC ได้กำหนดเส้นตายออกมาว่า วันที่ 5 พฤศจิกายน จะทำการตัดสินคำร้องของ Bitcoin ETF ถึง 9 คำร้อง ว่าจะได้รับการอนุมัติหรือไม่

ที่มาภาพ YouTube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น