<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออสเตรเลียทดสอบ Blockchain สำหรับโครงการประกันความพิการแห่งชาติ เพื่อให้จัดการแผนประกันได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของออสเตรเลียกำลังทดสอบ Blockchain ในการสร้างเทคโนโลยีที่ชื่อว่า “Smart Money” สำหรับ โครงการประกันความพิการแห่งชาติ (NDIS)

โดย “Making Money Smart” นั้นถูกพัฒนาร่วมกันโดย Commonwealth Scientific and Industrial Research Organization (CSIRO) – หน่วยงานวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลออสเตรเลียและ Commonwealth Bank of Australia (CBA)

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาระบุว่า แนวคิด Proof-of-Concept จะทำงานร่วมกับ Smart Contracts ในการสร้าง “Smart Money” โดยจะอยู่ในรูปแบบของโทเคน

ในตัวต้นแบบจะช่วยให้ประชาชนสามารถจัดการแผนประกันความพิการของพวกเขาโดยไม่จำเป็นต้องมีเอกสารหรือใบเสร็จรับเงิน และยังสามารถจองและชำระค่าบริการจากผู้ให้บริการได้ด้วย

“NDIS ได้รับเลือกให้เป็น Case Study สำหรับศึกษา Proof-of-Concept โดยทางหน่วยงานวิทยาศาสตร์แห่งชาติของออสเตรเลีย ได้อธิบายว่า สมาชิกใน NDIS สามารถจัดสรรงบประมาณที่หลากหลายประเภทโดยในแต่ละกลุ่มก็มีกฎในการใช้จ่ายที่แตกต่างกัน”

Dr. Mark Staples นักวิจัยอาวุโสอาวุโสของ CSIRO ระบุว่า:

“นี่เป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจที่เทคโนโลยี Blockchain จะสามารถมาผนวกรวมกับเทคโนโลยีด้านการชำระเงินแบบใหม่เพื่อให้สามารถเลือกที่จะควบคุมและยืดหยุ่นในการชำระเงินสำหรับผู้ที่อยู่ในโครงการ NDIS และผู้ให้บริการได้มากขึ้น”

และ Proof-of-Concept ได้รับผลตแบรับจากรัฐบาลและคนอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมนี้และแอปฯ ต้นแบบนี้ก็ถูกทดสอบใช้งานโดยสมาชิกของ NDIS และผู้ให้บริการ

ทางเกาหลีใต้ก็ได้เริ่มทดลองชำระเงินประกันผ่าน Blockchain สำหรับชาวเมืองเป็นที่เรียบร้อย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น