<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jack Ma ประธาน Alibaba กล่าว “สนใจใน Blockchain และ Bitcoin เพื่อสร้างสังคมไร้เงินสด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Ma ประธานบริษัท E-commerce ยักษ์ใหญ่ที่มีทุนจดทะเบียนกว่า 150,000 ล้านดอลลาร์ได้กล่าวสุนทรพจน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเขาได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเทคโนโลยี Bitcoin และ Blockchain ที่จะมาช่วยเสริมสร้างสังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

นาย Jack Ma ยังคงศึกษาถึงมูลค่าของ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ ในตลาดอีกด้วย และเขากล่าวว่ามันเป็นนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะทำให้เกิดสังคมไร้เงินสดได้อย่างสมบูรณ์

จีนใกล้ที่จะเป็นสังคมไร้เงินสดแล้ว

ปัจจุบันคนจีนที่ใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตในการชำระค่าบริการหรือชำระค่าสาธารณูปโภคนั้นน้อยมากแล้ว โดยส่วนใหญ่พวกเขาใช้ Alipay ของบริษัท Ant Financial ในการชำระเงิน โดยมูลค่าของบริษัทนี้อยู่ที่ 60 พันล้านดอลลาร์

เทคโนโลยี NFC บน Smartphone ทำให้ผู้ใช้งานคนจีนสามารถซื้อกาแฟด้วยการแตะ Smartphone บนเครื่อง Point of Sale (PoS) ได้เลยทันที หรือแม้แต่การให้เงินเดือนก็จะให้ผ่านแอปฯ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้เงินช้าผ่านการโอนเงินผ่านธนาคาร และการบริการที่ไม่มีประสิทธิภาพ

โดยนาย Jack Ma ได้อธิบายว่า:

“Bitcoin คือสิ่งที่เราอยากรู้ว่ามันมีมูลค่ามากแค่ไหน และอะไรที่จะทำให้ Bitcoin มาเปลี่ยนแปลงสังคมได้ แต่เทคโนโลยีที่อย่เบื้องหลัง Bitcoin นั่นแหละที่จะทำให้มันมีพลัง”

เทคโนโลยี Blockchain ก็คือแพลตฟอร์มด้านการประมวลผลข้อมูล

ส่วนใหญ่แล้วเครือข่ายทางการเงินส่วนใหญ่นั้นขึ้นอยู่กับการเก็บข้อมูลแบบ Centralized

ด้วย Blockchain นาย Ma กล่าวว่า Blockchain อย่าง Ethereum สามารถทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถสร้างแอปฯ แบบ Decentralized (DApps) และโทเคนที่มีมาตรฐาน ERC-20 ได้

และเมื่อเทคโนโลยี Blockchain ถูกนำไปใช้มากขึ้นบริษัทต่าง ๆ ก็จะใช้มันในการประมวลผลข้อมูลและความสำคัญของคริปโตก็จะมากขึ้นด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น