<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zcoin ประกาศ “สามารถสร้างโทเคน, ระดมทุน ICO หรือสร้าง DEX บน Blockchain ของพวกเขาได้แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา Zcoin ได้รับการอัพเกรด Layer ใหม่ขึ้นอีกชั้น ซึ่งจะทำให้ใครก็ตามสามารถสร้างโทเคนของพวกเขาเองได้บน Blockchain ของ Zcoin เลย

Layer ใหม่นี้มีนามว่า Exodus Protocol ซึ่งเป็น Protocol ที่ Fork มาจาก Omni Protocol ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีเนื่องจาก Tether ใช้ Protocol นี้อยู่ โดย Exodus จะทำให้นักพัฒนา หรือใครก็ตามสามารถสร้างโปรเจกต์ คริปโต หรือโทเคนบน Blockchain ของ Zcoin ที่ใช้ Proof-of-work ซึ่งจะได้รับการอัพเกรด MTP ที่กันไม่ให้ ASIC ขุดได้ในอนาคตอีกด้วย

นอกจากการสร้างโทเคนบน Blockchain ของ Zcoin แล้ว ยังสามารถทำการระดมทุน ICO หรือ STO พร้อมทั้งยังสามารถสร้างเว็บเทรดแบบคริปโตแบบ Decentralized ได้อีกด้วย

ทีมของ Zcoin ได้อธิบายในประกาศว่า แต่เดิมแล้วฟังก์ชันเหล่านี้ได้รับการเรียกร้องจากชุมชน Zcoin จำนวนมาก และพวกเขาคิดว่า การอัพเกรดนี้จะสร้างประโยชน์และการใช้งานได้อีกหลากหลายกรณี ซึ่งจะยกระดับ Zcoin ขึ้นไปอีกระดับ

นายปรมินทร์ อินโสม ผู้สร้าง Zcoin ได้อธิบายว่า การสร้างโทเคนบน Blockchain ของ Zcoin นั้นมีข้อดีตรงที่จะได้รับความเป็นส่วนตัวที่เป็นจุดเด่นของ Zcoin

“อย่างที่รู้กันว่า Zcoin เน้นเรื่อง Privacy นั้นหมายความว่าในอนาคต พวกโทเคนเหล่านี้อาจจะได้รับการ implement พวก Privacy Scheme เช่น Zero Knowledge Proof เข้าไปเกี่ยวข้องได้”

เขายังกล่าวอีกด้วยว่า การสร้างโทเคนบน Zcoin นั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าการสร้างโทเคนบน Ethereum ด้วยมาตรฐาน ERC-20

“จุดที่แตกต่างคือ สามารถสร้างโทเคนบน Blockchain ของเราได้ง่ายกว่า ERC-20 เยอะมาก (ทั้ง ๆ ที่ erc20 ก็ถือว่าง่ายมากแล้ว) แต่เราก็เข้าใจว่า ERC-20 เป็นที่ยอมรับแล้ว ก็คงไม่ได้หวังว่าคนที่ใช้ ERC-20 จะเปลี่ยน แต่คนที่อยากทำโทเคนใหม่ ๆ น่าจะมีทางเลือกมากขึ้น โดยถ้าสนใจในเรื่องของ Privacy เราน่าจะมีอะไรใหม่ ๆ ใส่เข้าไปเร็ว ๆ นี้ครับ”

ก่อนหน้านี้ Zcoin ได้ประกาศว่า ได้นำ Dandelion++ มาใช้ ทำให้การติดตามต้นตอของการทำธุรกรรมได้ยากขึ้นอีกระดับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น