<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย: มีการขโมยคริปโตกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้วในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งานวิจัยชิ้นใหม่นี้ชี้ให้เห็นถึงความสูญเสียที่เกิดจากการแฮ็ก Cryptocurrency โดยมูลค่าของมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์แล้วในปีนี้

อ้างอิงจากรายงานของ CipherTrace หรือบริษัทด้านความปลอดภัยของ Blockchain รายงานว่าเก้าเดือนที่ผ่านมาในปี 2018 มีมูลค่าของการแฮ็กกว่า 927 ล้านดอลลาร์แล้วจากเว็บเทรดคริปโตและแพลตฟอร์มอื่น 

โดยเอกสารรายงานนี้มีชื่อว่า “การต่อต้านการฟอกเงินของ Cryptocurrency 2018 Q3” ระบุว่าการสูญเสียนี้สูงกว่าในปีที่แล้วกว่า 3.5 เท่า ซึ่งการแฮ็กที่มีมูลค่ามากสุดในปี 2018 นั้นก็คือเหตุการณ์แฮ็กเว็บ  Coincheck ที่ขโมยเหรียญ NEM กว่า 530 ล้านดอลลาร์นั่นเอง

และเว็บเทรดอื่น ๆ ที่โดนแฮ็กนั้นได้แก่เว็บเทรดสัญชาติอิตาลีนาม BitGrail (195 ล้านดอลลาร์) หรือไม่นานนี้เว็บเทรดนาม Zaif (60 ล้านดอลลาร์) เว็บ Coinrail (40 ล้านดอลลาร์) และ Bithumb (30 ล้านดอลลาร์) หรือแพลตฟอร์มอื่นได้แก่ Bancor (23.5 ล้านดอลลาร์) หรือ Geth (20 ล้านดอลลาร์)

นาย Dave Jevans CEO ของ CipherTrace กล่าในงานแถลงข่าวว่า:

“เราหวังว่าในอีก 8 เดือนข้างหน้าการแฮ็กคริปโตจะลดลงเนื่องจากกฎระเบียบของ Anti Money Laundering (AML) ด้านคริปโตกำลังเข้มข้นและเข้มงวดไปทั่วโลก”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Tech Bureau ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังของเว็บเทรด Zaif ได้เปิดเผยถึงแผนการชดเชยผู้ใช้งานหลังจากที่โดนแฮ็กครั้งใหญ่ในเดือนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น