<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เตรียม Hard fork ตัวอัพเดต ‘Constantinople’ ภายในปี 2018 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้นักพัฒนาสาย Open-source ที่กำลังทำโปรเจ็ค Constantinople ของ Ethereum อยู่นั้นเปิดเผยว่าการอัพเกรดดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ที่ประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์เผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าตอนนี้มีการอัพเกรดใส่โค้ดให้ กระเป๋า Ethereum ที่เป็น  client หลัก ๆ ซึ่งรวมถึง wallet ของ Ethereum Foundation และ wallet ของบริษัท Parity Startup ที่เป็นของอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีมูลค่ามากกว่า 20 พันล้านเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี

นักพัฒนาได้บอกว่าการอัพเกรดจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์และพร้อมจะให้บริการภายในปีนี้แต่ไม่ได้บอกวันที่ชัดเจนแน่นอน

การอัพเกรดครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงของเครือข่ายอยู่ 5 อย่างด้วยกัน เริ่มตั้งแต่การปรับเปลี่ยนโค้ดเล็กน้อยจนถึงการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดอย่างเช่นการลด rewards ในการขุดสำหรับแต่ละบล็อกของการทำธุรกรรม นอกจากนี้ก็ยังมีแผนการณ์ที่จะปล่อยตัว Testnet ของ Constantinople ที่เรียกว่า Ropsten ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการทดสอบโค้ดตัวใหม่คาดว่าน่าจะมีความเคลื่อนไหวออกมาในวันอาทิตย์นี้

สัปดาห์ที่แล้วมีการปล่อยตัวทดลองออกมาล่าช้าเนื่องจากพบว่ามีข้อบกพร่องในการเปลี่ยนแปลง Constantinople ระหว่างการประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในตอนนี้ก็มีการยืนยันว่านักพัฒนาพร้อมที่จะทดสอบกระเป๋าของ Ethereum Software ต่อไป

นาย Hudson Jameson เจ้าหน้าที่การสื่อสารของ Ethereum Foundation กล่าวว่า “ทางทีมงานนักพัฒนาซอฟต์แวร์รู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัว testnet ของ Constantinople เป็นอย่างมาก”

เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“เรากำลังดำเนินการไปได้สวยและหวังว่าจะปล่อยตัว Constantinople ใน mainnet ภายใน 1 เดือนหลังจาก Devcon”

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น