<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tron กับ Baidu ไม่ได้ร่วมมือทางธุรกิจอะไร เพียงแค่มาเช่าพื้นที่ Server เฉย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าทาง Tron หรือเหรียญคริปโตของนาย Justin Sun ได้ร่วมมือกับ Search Engine ที่ใหญ่ที่สุดในจีนนาม Baidu แต่ท่าจะไม่จริงเสียแล้ว

เว็บไซต์ด้าน IT ของจีนได้ออกมาระบุว่าการร่วมมือของบริษัท Baidu และ Tron อาจเป็นแค่การร่วมมือในการเช่าพื้นที่ระบบ Cloud เท่านั้น

โดยใน PR ระบุว่า:

“TRON จะเช่าพื้นที่บน Cloud ของ Baidu เพื่อมาดำเนินการสร้างและแก้ปัญหาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ด้าน Blockchain และมาร่วมกันพัฒนาประสิทธิภาพอีกด้วย”

ในแถลงการณ์กล่าวอย่างชัดเจนว่า “ปัจจุบันความร่วมมือของพวกเรานั้นก็คือการซื้อและขายทรัพยากรระบบ  Cloud เท่านั้น” ซึ่งอาจเป็นการบ่งบอกถึงการทำงาน TRON Testnet นั่นเอง

 ใน PR ยังบ่งบอกถึงการแลกเปลี่ยนทรัพยากรและความชำนาญซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามทั้งคู่ยังมีแผนที่จะสร้าง “Ecosystem ของ Blockchain ที่จะเป็นประโยชน์ให้กับทั้งคู่”

แถลงการณ์ยังได้พูดถึงโครงการ Blockchain ของ Baidu ที่เรียกว่า Super Chain ที่เพิ่งประกาศออกไปได้ไม่นานนี้ โดยไม่ได้ระบุถึงบทบาทหรือความเกี่ยวข้องใด ๆ ต่อ TRON

ทางด้านนักวิเคราะห์ด้าน Blockchain และ CIO ของ BlockTower Capital นาย Ari Paul กล่าวว่า:

“นี่เรียกว่าเป็นการตลาดที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดเช่น ถ้าผมซื้อคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง Microsoft Windows มาด้วย ผมก็ไม่ควรอ้างสิทธิ์ในการเป็นพันธมิตรกับ Microsoft”

ก่อนหน้านี้ผู้สร้าง TRON กล่าว “เราจะก้าวข้าม ETH และจะขึ้นเป็นคริปโต 10 อันดับแรกภายใน 6 เดือน” และทาง Baidu ก็เตรียมแบนการพูดคุยเกี่ยวกับ Cryptocurrency บนแพลตฟอร์มของพวกเขาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น