<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โตโยต้าใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อลดการฉ้อโกงในแคมเปญโฆษณาในรูปแบบดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข่าว PR เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นนามโตโยต้าได้ร่วมมือกับบริษัทการวิเคราะห์ด้านโฆษณาด้วยระบบ Blockchain นาม Lucidity เพื่อเป็นการลดการฉ้อโกงในการซื้อโฆษณาดิจิทัล (Digital Ads)

Lucidity ถูกก่อตั้งเมื่อปี 2017 ใน Los Angeles โดยการใช้ Blockchain Solution ในการติดตาม Supply Chain เพื่อให้ผู้ลงโฆษณาสามารถติดตามและตรวจสอบเงินของพวกเขาว่าได้รับการจัดสรรอย่างไร

บริษัทด้านการโฆษณาของโตโยต้านาม Saatchi & Saatchi รายงานว่ากำลังมองหาช่องทางการทำแคมเปญโฆษณาในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างโปร่งใสและลดค่าใช้จ่ายที่สูญเสียไป มูลค่าการตลาดของโฆษณาดิจิทัลด้านยานยนต์อยู่ที่ 15,000 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาในปี 2018

นาง Nancy Inouye ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนบริษัทโตโยต้ามอเตอร์อเมริกาเหนือกล่าวกับ AdAge ว่าการที่ได้ร่วมกับ Lucidity ส่งผลให้จำนวนการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโตโยต้านั้นเพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์

นาง Inouye ยังกล่าวอีกว่า:

“เราอยู่ในช่วงการพูดคุยถึงเรื่องนี้เพื่อก้าวไปสู่ขั้นตอนต่อไปและทดสอบแคมเปญเป็นระยะเวลาหนึ่ง และเรารู้สึกว่าในอนาคตจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น”

นาย Tom Scott ผู้อำนวยการด้านสื่อของ Saatchi & Saatchi กล่าวว่า “แม้ว่าจะมีตัวป้องกันการทุจริตไว้อยู่แล้ว แต่ทาง Lucidity ก็สามารถเพิ่มมูลค่าได้อย่างมากด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญต่อไป”

Blockchain ได้ถูกนำมาใช้ในหลายอุตสาหกรรมเพื่อแก้ปัญหาเรื่องความโปร่งใสเช่น IBM ใช้ Blockchain ในการจัดการเรื่อง Supply Chain ให้มีความโปร่งใสยิ่งขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น