<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ดีเจชาวไทย หลอกขอแมวไปดูแลเพื่อฆ่าทิ้ง แลกเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานแห่งหนึ่งเผยว่ามีดีเจชาวไทยคนหนึ่งได้หลอกขอลูกแมวมาเลี้ยงจากครอบครัวสัตวแพทย์ที่ประกาศหาบ้านให้ลูกแมว แต่ก็นำลูกแมวไปฆ่าเพื่อแลกกับเหรียญ cryptocurrency ในดาร์คเว็บ

โดยอ้างอิงจากเฟสบุคของ Issaraporn Samutgalin นั้น ได้มีการโพสข้อความและรูปในเพจกลุ่ม “หาบ้านน้องหมา น้องแมว” เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า น.ส.ซัน นั้นได้แจ้งขอรับมอบลูกแมวไปเลี้ยง และไปรับลูกแมวที่ clinic เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยภายหลังจากนั้น ผู้ใช้เฟสบุคดังกล่าวพยายามที่จะสอบถามถึงความสารทุกข์สุขดิบของลูกแมวที่นำไปเลี้ยง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่แน่นอน

ภายหลังจากนั้นผู้ใช้เฟสบุคดังกล่าวพยายามที่จะขอลูกแมวคืน เนื่องจากเชื่อว่ามีอะไรหลาย ๆ อย่างไม่ชอบมาพากล จึงได้ไปแจ้งความ จนหลังจากนั้นก็ได้รับแจ้งจากตำรวจว่าคู่กรณีนั้นได้นำลูกแมวที่อยู่ในสภาพถูกทุบจนเสียชีวิตมาคืนเมื่อตอนเวลาสองทุ่ม 55 นาที

เรื่องราวดูเหมือนว่าจะไม่จบลงแค่นั้น เมื่อผู้ใช้งานหลายคนในกลุ่มคนรักแมวได้ทำการสืบค้นหาข้อมูลของ น.ส.ซัน ก็พบว่าเธอประกอบอาชีพเป็นดีเจที่ผับ และชอบไปขอแมวจรจัดที่ไม่มีเจ้าของมาเลี้ยงตามเพจเฟสบุ๊คต่าง ๆ และที่สำคัญ ผู้ใช้งานบางคนกล่าวว่าเธอมักจะ

“เอาแมวไปทุบ ก่อนที่จะชำแหละและควักอวัยวะออกมา โดยจะทำการถ่ายคลิปวีดีโอในขณะที่ทำทารุณกรรมเพื่อนำไปขายบนดาร์คเว็บ แลกกับ cryptocurrency และนำไปแปลงเป็นเงินบาทในตอนหลัง”

โดยอ้างอิงจากเพจ WATCHDOG THAILAND นั้น พวกเขารายงานว่าก่อนหน้านี้เคยพบว่ามีการขอรับแมวไปแล้วทั้งหมด 27 ตัว ซึ่งคาดว่าแมวเหล่านั้นน่าจะเสียชีวิตไปหมดแล้ว

ทางเพจดังกล่าวยังได้ประสานงานกับตำรวจเพื่อให้มีการฟ้องร้องข้อหาการทารุณกรรมสัตว์ฯ และให้มีการสืบสวนสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในรายงานนั้นไม่ได้มีการระบุว่าเหรียญ cryptocurrency ตัวไหนที่ถูกนำมาแลกกับคลิปวีดีโอทารุณกรรมดังกล่าว

Dark web คืออะไร

ดาร์คเว็บ หรือเว็บมืดนั้น มักจะเป็นเว็บไซต์ที่ “อยู่ลึก” ลงไปจากอินเทอร์เนตธรรมดาทั่วไปที่เราคุ้นเคยกัน โดยการจะเข้าถึงเว็บเหล่านั้นจะต้องมีการใช้ web browser พิเศษอย่างเช่น Tor โดยเว็บบราวเซอร์ธรรมดาทั่วไปจะไม่สามารถใช้เพื่อเข้าถึงได้

ภายในดาร์คเว็บนั้นจะมีการขายสิ่งของผิดกฎหมายอย่างเช่นยาเสพย์ติด, อาวุธปืน, คลิปวีดีโอชนิดแปลก ๆ อย่างเช่นการร่วมเพศกับสัตว์ หรือการทารุณกรรมสัตว์อีกด้วย หรือแม้แต่การจ้างมือปืนเพื่อสังหารก็เคยมีรายงานมาแล้วเช่นกัน

โดยตลาดบนเว็บของ Dark web นั้นมักจะมีการใช้ cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin มาเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน แต่ล่าสุดนั้น ดูเหมือนจะมีรายงานว่ามีการนำเอา privacy coin หรือเหรียญคริปโตที่ไม่เปิดเผยข้อมูลในการทำธุรกรรม และไม่สามารถตามติดเส้นทางการทำธุรกรรมได้มาใช้ โดยเหรียญดังกล่าวประกอบไปด้วย Monero และ Zcash เป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น