<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ลงทุนในทองคำและเหรียญคริปโต Petro ซะ” กล่าวโดยประธานาธิบดีเวเนซุเอลาผ่านรายการโทรทัศน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีแห่งประเทศเวเนซุเอลานาม Nicolas Maduro ได้ออกมาประกาศสั่งให้คนงานในประเทศทำการลงทุนเก็บสะสมทองคำ และสกุลเงินคริปโตของประเทศนาม Petro ในช่วงประกาศขึ้นเงินเดือนเมื่อวันพฤหัสฯที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น Noticiero Digital

โดยในรายการทีวีดังกล่าวนั้น นาย Maduro กล่าวว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ คนงานจะได้รับเงินโบนัสเป็นเหรียญ Petro แทนที่จะเป็นสกุลเงินหลักของประเทศอย่างโบลิวาร์

หลังจากที่เหรียญคริปโตดังกล่าวได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น เหรียญ Petro ก็ได้ถูกตั้งคำถามอย่างมากมายทั้งจากทั้งในและนอกประเทศ ว่าเหรียญดังกล่าวถูกแบคไว้โดยน้ำมันของประเทศ บวกกับหนี้ของประเทศ ที่มีมากกว่ามูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency เสียอีก

ความไม่ชอบมาพากลนี้ส่งผลทำให้สื่อด้านเทคโนโลยีนาม Wired ออกมาทำการสืบสวนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ภายหลังพวกเขากล่าวหาว่าเหรียญ Petro นั้นคือ “สิ่งหลอกลวงที่อยู่บนสิ่งหลอกลวงอีกอย่างหนึ่ง”

กระนั้น นาย Maduro ก็ไม่สะทกสะท้าน เขายังได้กล่าวว่าโมเดลการจ่ายโบนัสดังกล่าวนั้นถือเป็น “สิ่งที่มันควรจะเป็น” มาตั้งนานแล้ว และยังได้เรียกร้องให้ผู้ชมทางบ้านขายทองทิ้งเพื่อไปซื้อเหรียญ Petro อีกด้วย

“ผมอยากจะเรียกร้องให้พนักงานได้เจียดเงินโบนัสออกมาเพื่อนำมาลงทุนแผนการเก็บออมเงินตัวนี้ มาลองดูกันหน่อย มันทั้งถูกกฎหมาย และคุณจะได้ใบรับรองทางกฎหมายอีกด้วย มาลงทุนใน Petro เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของครอบครัวเรา” เขากล่าว

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดี Maduro ได้ประกาศอนุญาตให้เว็บเทรดทั้งหมด 6 เว็บในประเทศเวเนซุเอลาสามารถเริ่มให้บริการเทรดเหรียญ Petro ได้

ซึ่งหนึ่งในเว็บเหล่านั้นก็คือ Cryptia ที่ดูเหมือนว่าจะเปิดให้บริการไปสักพักหนึ่งแล้ว แต่ว่ายังไม่มีโวลลุ่มการซื้อขาย BTC, ETH และ Dash และ Ripple แต่อย่างใด

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นาย Maduro ได้ออกมาประกาศให้เหรียญ Petro ถูกใช้เพื่อจ่ายเป็นเงินเดือนได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น