<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซุเอลาเผยเหรียญ Petro จะใช้มาตรฐาน ERC-20 ของ Ethereum เตรียม Pre-sale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศเวเนซุเอลากำลังจะออกเหรียญ cryptocurrency นาม Petro โดยจะมีการใช้เทคโนโลยี ERC-20 Token หรือมาตรฐานในการสร้างเหรียญโทเค็นของ Ethereumก่อนหน้านี้ทางสยามบล็กเชนเคยรายงานไปแล้วว่าประธานาธิบดี Nicolás Maduro ได้ออกมาประกาศว่าเหรียญ Petro ดังกล่าวนี้จะถูกสร้างออกมาทั้งหมด 100 ล้านเหรียญโดยจะมี 38.4 ล้านเหรียญที่จะถูกแบ่งขายในช่วง pre-sale แบบส่วนตัวให้กับสถาบันการลงทุนในวันที่ 1 มีนาคมนี้

รายงานก่อนหน้านี้เผยว่าทางรัฐบาลเวเนซุเอลาจะลดราคาในช่วง pre-sale ให้กับนักลงทุนกว่า 60% และร่าง whitepaper เวอร์ชันล่าสุดอ้างว่าการเปิดขายจะมีขึ้นแบบส่วนตัวลับ ๆ โดยหลังจากนั้นก็จะมีการเปิดขายแบบสาธารณะโดยจะมีการลดราคาแบบนิดหน่อย เพื่อกระตุ้นให้มีความต้องการมากขึ้น

การเปิดขายแบบสาธารณะดังกล่าวจะมีจำนวนเหรียญที่เปิดขายทั้งหมดกว่า 44 ล้าน Petro และจะเริ่มขึ้นทันทีที่การ pre-sale จบลง

ส่วนเหรียญที่เหลือจะถูกถือไว้โดย Venezuelan Superintendence of Currency อย่างไรก็ตาม เหรียญดังกล่าวจะถูก pre-mined หรือสร้างขึ้นมาไว้ก่อนแล้วก่อนการขาย แม้ว่าใน whitepaper จะเคลมว่าเหรียญดังกล่าวจะใช้อัลกอริทึ่มแบบ proof-of-stakeก็ตาม

นาย Maduro กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า

“นี่เป็นจังหวะที่จะทำการกระตุ้นการเปิดตัวของเหรียญ Petro เพื่อให้เรามีความเชื่อในสิ่งที่เราสร้างขึ้นมา และในเทคโนโลยี และระดับมันสมองของประเทศของเรา เหรียญ Petro จะมีผลกระทบต่อวิถีในด้านการเข้าถึงสกุลเงินต่างประเทศของเรา และรวมถึงวิธีการที่เราเข้าถึงบริการและสินค้าจากทั่วโลก”

รัฐฐาลเวเนซุเอาล่ายังเผยว่าประชาชนในประเทศยังสามารถใช้เหรียญ Petro เพื่อใช้จ่ายภาษีและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ได้ โดยอ้างอิงจาก whitepaper นั้น มูลค่าของการทำธุรกรรมเหล่านี้จะถูกใช้อ้างอิงจากราคาน้ำมันบาเรลที่ประเทศสำรองไว้ก่อนหน้าหนึ่งวัน ด้วยอัตราราคาที่ต่ำกว่าเล็กน้อย

นอกจากนี้เหรียญดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยี ERC-20 ของ Ethereum โดยเหรียญ​ Petro (PTR) ที่ว่านี้จะสามารถแบ่งออกได้ 100 ล้านหน่วย โดยทศนิยมที่เล็กที่สุดคือ 0.00000001 PTR ซึ่งจะถูกเรียกว่า mene

ด้วยความที่ Petro ใช้เทคโนโลยี ERC-20 นั้น มันมีแนวโน้มที่จะถูกลิสบนเว็บกระดานซื้อขายอย่าง EtherDelta หรือ IDEX ก็อาจเป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น