<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ยังคงยืนกรานว่าราคา Bitcoin จะไปถึง 25,000 ดอลลาร์ภายในปลายปี 2018 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงต้นปี 2018 ราคา Bitcoin ได้ลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งแตกต่างจากปีก่อนที่แตะสูงสุด 20,000 ดอลลาร์ โดยนาย Tom Lee หรือนักวิเคราะห์จาก Fundstrat ได้มีการมาวิเคราะห์ถึงราคา Bitcoin อยู่เสมอ

ล่าสุดนาย Tom Lee ได้เข้าร่วมงาน Hybrid Summit 2018 โดยจัดที่ประเทศไทย ซึ่งภายในงานมีผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain และ Cryptocurrency อย่างมากมาย

ทาง Siam Blockchain ได้มีโอกาสสัมภาษณ์นาย Tom Lee ถึงปัจจัยที่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นภายในปี  2018 นี้

Store of Value

นาย Tom Lee ได้กล่าวถึงปัจจัยที่จะทำให้ Bitcoin มีราคาพุ่งกลับมาสูงเช่นเดิมเหมือนในปี 2017 โดยนาย Tom Lee กล่าวว่า:

“Bitcoin ไม่เคยถูกแฮก จึงพิสูจน์ว่าเป็น Store of Value หรือเป็นสิ่งที่สามารถเก็บมูลค่าเอาไว้ได้”

มากไปกว่านั้นนาย Tom Lee ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Bitcoin ต้องมีเรื่องราวดี ๆ ที่จะทำให้นักลงทุนรู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตของ Bitcoin โดยเขากล่าวว่า:

“ผมคิดว่าถ้า Bitcoin ETF เข้ามา จะเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ”

แต่ล่าสุดสถานการณ์ของ Bitcoin ETF มีทีท่าที่ไม่ค่อยสู้ดีนักเพราะทางก.ล.ต. สหรัฐฯ เลื่อนพิจารณา Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX ไป 30 กันยายนนี้

เด็กยุค Millennium เมินแบงก์-ทอง

นาย Tom Lee กล่าวว่าเด็กยุค Millennium สามารถเข้าถึงดิจิทัลและใช้ Social Media ได้มากขึ้น โดยพวกเขาไม่เข้าธนาคารเพื่อฝากเงินแล้ว และเด็กยุคนี้ก็มองว่าทองไม่น่าสนใจเพราะพวกเขาคิดว่ามันเป็นโลหะที่ไม่ได้แทนค่าอะไร

Bitcoin จะแตะ 25,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

เมื่อทาง Siam Blockchain ได้สอบถามประเด็นเรื่องราคา Bitcoin ว่าภายในสิ้นปี 2018 จะเป็นเช่นไรนั้น นาย Tom Lee ได้กล่าวว่า ราคาจะแตะถึง 25,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอน

“มันจะมีตัวกระตุ้นตลาดต่าง ๆ ที่ทำให้ Bitcoin มีราคาพุ่ง และผมคิดว่ามีโอกาสที่ Bitcoin จะวิ่งขึ้นไปแตะที่ 25,000 ดอลลาร์”

โดยเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ราคาที่ควรจะเป็นนั้นอ้างอิงจากต้นทุนในการขุด ที่จะทำให้ราคา Bitcoin อยู่แถว 20,000 ดอลลาร์นั่นเอง

อนาคต Bitcoin

นาย Tom Lee กล่าวว่า Bitcoin เข้ามาแก้ปัญหาเรื่อง Double Spending และเขาเชื่อว่าในอนาคตจะมีเหรียญอื่นที่จะมาแทน Bitcoin อย่างแน่นอน แต่เหรียญนั้นก็ต้องได้รับการยอมรับเช่นกัน หากอยากรู้ความสำเร็จ ต้องดูว่ามันได้รับการยอมรับจากสังคมหรือไม่ แต่ตอนนี้  Bitcoin อยู่เหนือทุกเหรียญนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น