<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวอเมริกันอาจได้เห็นตู้ ATM Bitcoin กว่า 100,000 ตู้ในประเทศเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การร่วมมือกันระหว่างผู้ผลิตตู้ ATM และผู้ผลิตตู้ kiosk เกี่ยวกับ cryptocurrency อาจทำให้ชาวอเมริกันได้เห็นตู้ ATM Bitcoin นับแสนตู้ในประเทศ โดยที่ตู้พวกนี้ยังสามารถรับบัตรเดบิตได้อีกด้วย

บริษัทด้านตู้ ATM Bitcoin นาม LibertyX และบริษัทผู้ผลิตตู้ ATM แบบธรรมดา Genmega ได้ออกมาประกาศร่วมมือกันเพื่อทำให้ชาวอเมริกันสามารถซื้อขายและแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้ ณ ที่ตู้เหล่านี้กว่า 100,000 จุดด้วยบัตรเดบิตได้ อ้างอิงจาก CCN

อย่างไรก็ตาม บริษัท Genmega นั้นเป็นเพียงแค่ผู้สร้างตู้เท่านั้น ดังนั้นการเพิ่มฟีเจอร์ซื้อขาย Bitcoin เข้าไปในแต่ละตู้นั้นจะขึ้นอยู่กับธนาคารที่ซื้อตู้ดังกล่าวไปใช้งาน ดังนั้นการพัฒนาดังกล่าวจึงจำเป็นต้องขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์ที่ใช้อัพเกรดตู้ ที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้อขาย Bitcoin ผ่านตู้ของพวกเขาได้ด้วย wallet

การใช้งานที่สะดวก

ตู้ ATM Bitcoin ของพวกเขานั้นจะไม่ต่างจากตู้ ATM กดเงินทั่วไปเท่าไรนัก อ้างอิงจาก LibertyX นั้น พวกเขาเคลมว่าการทำให้ตู้ ATM Bitcoin ใช้งานได้ง่าย เป็นมิตรต่อผู้บริโภคนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา

“พวกเราได้ทำงานกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อทำให้มันง่ายมากในการซื้อ cryptocurrency ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา และในตอนนี้กำลังนำมาซึ่งความง่ายดาย, ความสะดวก และความไว้วางใจในประสบการณ์การซื้อ cryptocurrency” กล่าวโดยนาย Chris Yim ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ LibertyX

ปัจจุบัน มีตู้ ATM Bitcoin ในประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ประมาณเกือบ 2,330 ตู้ ในเมืองใหญ่ ๆ อย่าง Los Angeles, Miami, Atlanta, Chicago, และ New York ซึ่งในแต่ละที่เหล่านี้มีมากกว่า 100 ตู้เลยทีเดียว

ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าการเพิ่มตู้ ATM Bitcoin ที่มากขึ้นนี้ จะดึงดูดผู้ใช้งาน cryptocurrency หน้าใหม่ให้เข้ามาในตลาดอีกมากมาย ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะได้เห็นโวลลุ่มในตลาดที่เยอะขึ้นอีกนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น