<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ลงทุนใน Binance หวังขยายกิจการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทรัฐวิสาหกิจด้านการลงทุนในประเทศสิงคโปร์กำลังเริ่มลงทุนใน Binance หรือผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยการลงทุนดังกล่าวถือเป็นแผนการในการขยายตลาดเข้าไปในประเทศสิงคโปร์

บริษัท Vertex Ventures หรือบริษัทรัฐวิสาหกิจลูกของเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ได้ออกมาประกาศ ‘ลงทุนในหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์อย่าง Binance’ ซึ่งสองบริษัทนี้จะรวมตัวกันเพื่อก่อตั้งบริษัท Binance Singapore ในประเทศ

การระดมทุนเข้าบริษัทดังกล่าวจะทำให้ Binance สามารถสร้างเว็บเทรดแบบ ‘เงินสดแลกคริปโต’ ได้ในประเทศ และจะเป็นประตูหลักสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ต้องการจะเทรดคริปโตเช่นกัน อ้างอิงจาก Vertex Ventures ที่ออกมากล่าวในวันนี้

นอกจากนี้ การลงทุนดังกล่าวนั้นถือเป็น join venture ร่วมมือกันระหว่าง Vertex Ventures China และ Vertex Ventures Southeast Asia & India อีกด้วย ซึ่งบริษัทเหล่านี้ถือเป็นบริษัทลูกของเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ ที่เป็นผู้ดูแลพอร์ทฟอลิโอมูลค่านับ 3 แสนล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า CEO ของ Binance นาม Changpeng Zhao หรือชื่อย่อว่า CZ ได้ออกมาประกาศเตรียมเปิดทดลองให้บริการเทรดเงิน Fiat เป็นคริปโตที่สิงคโปร์ในวันที่ 18 กันยายน 2561 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแผนการขยายกิจการของเขาไปสิงคโปร์

“Changpeng Zhao นั้นถือเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ได้รับความเคารพมากที่สุดในวงการ blockchain ด้วยการที่เขามีแรงบันดาลใจที่สูงในการโปรโมทระบบ ecosystem ของ blockchain” กล่าวโดยนาย ชูน ฉ่อง เท หรือ managing partner ของ Vertex Ventures China “เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของนักลงทุนสมัยใหม่จากจีนที่จะช่วยสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อโลกนี้”

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลขในการลงทุนนั้น พวกเขายังไม่ได้เผยออกมาแต่อย่างใด

อ้างอิงจาก CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น