<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหตุผลที่ Bitcoin ETF ของ VanEck อาจได้รับการยอมรับจาก SEC สหรัฐฯ ในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุมของ SEC สหรัฐฯ นาย Elad L. Roisman ตัวแทนจาก SolidX, VanEck และ CBOE ได้เสนอถึงห้าเหตุผล 5 ห้าข้อที่ทาง SEC ควรยอมรับ Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX

VanEck เป็นบริษัทด้านการลงทุนที่มีสำนักงานตั้งอยู่ใน New York มีประวัติการดำเนินงานเป็นเวลาหลายสิบปีและได้ทำการยื่นขอ ETFs ไปหลายตัวภายใต้ชื่อของเขา ทางเขาได้ระบุห้าประเด็นต่อไปนี้ว่าทำไมทาง SEC ควรอนุมัติ Bitcoin ETFs:

  • ปัจจุบันมีตลาดอนุพันธ์ที่ได้รับการรับรองอย่างถูกกฏหมายสำหรับ Bitcoin อยู่แล้ว
  • ตลาดที่เกี่ยวข้องเช่น CBOE, Bitcoin Futures, OTC Desks ได้รับการคุ้มครองอย่างถูกกฏหมายแล้ว
  • ความกังวลในเรื่องของการควบคุมราคานั้นลดลงสอดคล้องกับการอนุมัติ ETP ก่อนหน้านี้
  • กฏของ CBOE ถูกออกแบบมาเพื่อตรวจตรา Trust Shares ไม่ให้ปั่นราคา
  • นักลงทุนได้รับการคุ้มครองมากยิ่งขึ้น

ปริมาณการเทรดที่สำคัญสำหรับตลาดฟิวเจอร์ส

ก่อนหน้านี้ทาง SEC ได้ปฎิเสธคำขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss เนื่องจากเว็บเทรดของพวกเขา Gemini ไม่ได้รับการควบคุมและมีสภาพคล่องพอที่จะรับมือกับ Bitcoin ETF และก่อนหน้านี้ทาง SEC ประกาศไม่อนุมัติคำขอ Bitcoin ETF ทั้งหมด 9 คำขอ

ในระหว่างการนำเสนอนั้นทาง VanEck SolidX และ CBOE ได้กล่าวกับ ก.ล.ต. ว่าตลาดฟิวเจอร์สสามารถดำเนินการเรื่อง ETF ผ่านบริษัท Depository Trust & Clearing Corporation (DTCC)

VanEck ยังเน้นย้ำว่าการอนุมัติ ETF นั้นช่วยลดความเสี่ยงสำหรับนักลงทุนและยังเป็นทางออกที่ง่ายสำหรับนักลงทุนที่ต้องการตลาดที่มีความเสถียร

ทาง VanEck ยังสนับสนุนนาย Hester Peirce หรือกรรมธิการของ SEC ที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่าปัจจุบันตลาดคริปโตเอื้อหนุนให้นักลงทุนกลุ่มหนึ่งที่เข้าใจในเทคโนโลยีนี้สามารถเข้ามาทำกำไรและประโยชน์จากมันได้

VanEck มีโอกาสมากสุด

หลายเดือนที่ผ่านมานักวิเคราะห์ได้กล่าวว่าทาง VanEck และ SolidX มีโอกาสที่จะได้รับอนุมัติ Bitcoin ETF จาก SEC เนื่องจากประวัติของการยื่นขอ ETF ของ VanEck ประสบผลสำเร็จกว่าร้อยฉบับจาก SEC นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น