<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022” กล่าวโดยมหาเศรษฐีพันล้าน Tim Draper

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีพันล้านนาย Tim Draper เชื่อว่าราคา Bitcoin จะแตะ 250,000 ดอลลาร์ในปี 2022

ในงานประชุมด้านคริปโตที่ Los Angeles นาย Draper บอกกับทาง AMTV ว่าเขายังคงยึดมั่นในการคาดเดาของเขาเกี่ยวกับราคา Bitcoin โดยเขากล่าวว่า:

“ในปัจจุบันมีสกุลเงิน Fiat ไหลเวียนอยู่เป็นมูลค่า 86 ล้านล้านดอลลาร์ และผมก็เชื่อว่าสกุลเงินเหล่านี้จะถูกกลืนกินโดยสกุลเงินที่ดีกว่าเช่นสกุลเงินแบบ Decentralized โดย Bitcoin คือสกุลเงินที่ดีกว่า ซึ่งผมคิดว่า Bitcoin จะมาเป็นหนึ่งในห้าที่ดีที่สุดในสกุลเงินคริปโต”

อ้างอิงจากนาย Draper กล่าวว่า Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถมีมูลค่ามากกว่าสกุลเงินแบบดั้งเดิมที่มีอยู่ เขาเชื่อว่ายังมีโอกาสที่จเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจของรัฐบาลได้ทั่วโลก

“ผมคิดว่าทางรัฐบาลสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีในการทำธุรกิจได้ ถ้าพวกคุณใส่เทคโนโลยีเข้าไปด้วยกัน คุณจะมีโทเคนที่มันสามารถใช้ได้ทั่วโลกและยังคงเป็น Decentralized และโทเคนเหล่านั้นก็จะไปอยู่บนบัญชีกลางที่เรียกว่า Blockchain ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องไปทำรายการเดินบัญชีให้ยุ่งยากเพราะมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว”

“จากนั้นคุณก็สามารถสร้าง Smart Contracts เพื่อที่จะให้สัญญาทั้งหมดสร้างอยู่บน Cloud คุณจะสามารถมีข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และสามารถทำการตัดสินใจมันได้เลย รวมทั้งคุณยังสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นเช่นระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์) มาแทนที่ระบบเดิม ๆ ได้อีกด้วย”

ก่อนหน้านี้นาย Tim เคยทำนายมูลค่าตลาดรวมคริปโตจะแตะ 80 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 15 ปี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น