<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ถ้าคริปโตผิดกฏหมาย การใช้งานก็เพิ่มขึ้นยาก” กล่าวโดยศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงาน Bloomberg Idea ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญหลากหลายอุตสาหกรรม โดยหนึ่งในนั้นก็คือศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์นาย Tyler Cowen จากมหาวิทยาลัย George Mason University ได้กล่าวว่า “ถ้าคริปโตยังคงผิดกฏหมาย อัตราการใช้งานก็เพิ่มขึ้นยากเช่นกัน”

“ถ้าคริปโตยังคงผิดกฏหมายอยู่ ในที่สุดมันก็คงยากที่จะถูกนำไปใช้ในวงกว้าง”

อย่างไรก็ตามตลาดคริปโตหลัก ๆ เช่นประเทศ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์และสหราชอาณาจักรก็ยังสามารถเทรดคริปโตโดยถูกกฏหมายและมีกรอบข้อบังคับในการดูแลที่เพียงพอในการปกป้องนักลงทุนในตลาดคริปโตนั่นเอง

มีการควบคุมแล้ว

กฏระเบียบของคริปโตนั้นจะต้องถูกตกผลึกออกมาเพื่อดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาในตลาดให้มากขึ้น และส่งเสริมการใช้คริปโตเป็นอีกหนึ่งวิธีในการชำระเงินแทนสกุลเงิน Fiat

แต่ในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมานักเขาได้เห็นว่าคริปโตนั้นถูกเอาไปใช้ในทางที่ผิดกฏหมาย ไม่ถูกควบคุมให้ดีพอ และการชำระเงินที่ไม่มีประสิทธิภาพอ้างอิงจากนาย Roubini ที่ได้กล่าวว่า “คริปโตคือที่สุดของฟองสบู่ และการต้มตุ๋นหลอกลวงทั้งหมด”

แต่รัฐบาลประเทศญี่ปุ่นเพิ่งอนุญาตเว็บเทรดคริปโต 21 แห่ง โดยมีการออกใบอนุญาตระดับประเทศเพื่อมาดูแลธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้

ขณะที่รัฐบาลของเกาหลีใต้ก็ยอมรับว่าตลาดคริปโตเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับ และเว็บเทรดที่ชื่อว่า Gopax เป็นเว็บเทรดคริปโตที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคาร Shinhan ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศอีกด้วย

คริปโตไม่ผิดกฏหมาย

จากกรอบข้อบังคับของคริปโตในหลาย ๆ ประเทศที่ออกมานั้น เห็นได้ว่าคริปโตนั้นถูกกฏหมายและใช้เป็นวิธีการชำระเงินหรือมาใช้เป็นสกุลเงินหลัก แม้แต่ประเทศจีนนั้นที่ได้แบนการซื้อขายคริปโตเมื่อปลายเดือนกันยายนปี 2017 ก็เริ่มยอมรับการใช้ Bitcoin ในร้านค้าได้อย่างถูกกฎหมายแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น