<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส รับชำระค่าธรรมเนียมในรูปแบบคริปโต เผยช่วยลดค่าใช้จ่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงเรียนสอนธุรกิจ Financia ของฝรั่งเศสซึ่งเปิดคอร์สสอนเรื่องการเงินและเทคโนโลยี Blockchain ได้อนุญาตให้นักเรียนสามารถชำระค่าธรรมเนียมได้ในรูปแบบคริปโตได้แล้ว หลังจากทางมหาลัยได้ประกาศมาตรการนี้ก็มีนักเรียนจำนวนหกคนได้ชำระค่าเล่าเรียนปี 2018 ด้วยคริปโต

คริปโตช่วยลดค่าธรรมเนียมในการโอนสำหรับนักศึกษาชาวต่างชาติ

หนึ่งในสี่ของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนี้เป็นชาวต่างชาติ โดยนักเรียนจำนวนมากต้องแบกรับค่าใช้จ่ายนี้ไว้  การรับการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นจะทำให้ชาวต่างประเทศสามารถลดต้นทุนต่าง ๆ ในการชำระเงินได้ ทางมหาลัยกล่าว

นาย Adam Hasib นักเรียนชาวต่างชาติเป็นผู้เริ่มต้นในการชำระค่าเล่าเรียนด้วยคริปโต เขาเริ่มชำระค่าเล่าเรียนตั้งแต่ปีที่แล้ว และในขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มมูลค่าในการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาด้วย

“ผมเริ่มมีความสนใจในเทคโนโลยีนี้ตั้งแต่แรก ๆ และสนับสนุนเทคโนโลยีแบบ Decentralized อย่างเต็มที่” เขากล่าว

การที่ทาง Financia เริ่มยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต นี่อาจเป็นสถาบันการศึกษาที่เก่าแก่แห่งแรก ที่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ในขณะที่ทางอังกฤษ โรงเรียนเศรษฐศาสตร์กรุงลอนดอนเพิ่งเปิดตัวหลักสูตรเรื่อง “ Cryptocurrency การลงทุนและการถูก Disrupt” ซึ่งจากการวิจัยของสหรัฐฯ พบว่า 9 เปอร์เซ็นต์ของนักศึกษาปริญญาตรีของสหรัฐฯ จะเลือกวิชาเรียนที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain อีกด้วย

ในประเทศไทยก็มหาวิทลัยชั้นนำได้ให้ความสนใจในเทคโนโลยี Blockhain เหมือนกันโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้ประกาศว่าจะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในระบบการศึกษาของพวกเขา เช่นการรับรองเอกสารทางการศึกษา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น