<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนาซอฟต์แวร์มืออาชีพจาก Google มาเข้าร่วม Ripple เพื่อพัฒนาระบบจ่ายเงินผ่านคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ได้จ้างนักพัฒนามืออาชีพจาก Google เพื่อมาประจำตำแหน่งรองประธานฝ่ายสินค้าแล้ว อ้างอิงจากรายงานของรอยเตอร์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

บริษัทดังกล่าวผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ XRP ที่อยู่อันดับสามของโลก อ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวมนั้นได้ออกมายืนยันผ่านรอยเตอร์ว่านาย Amir Sarhangi นั้นกำลังลาออกจากบริษัท Google เพื่อมาประจำตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายของ RippleNet โดยเมื่อปี 2015 นั้นนาย Sarhangi เข้าร่วม Google เมื่อพวกเขาเข้าซื้อกิจการ Jibe Mobile หรือบริษัทสตาร์ทอัพที่นาย Sarhangi ก่อตั้งเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี wireless carriers สำหรับติดตั้ง rich communication system (RCS)

เทคโนโลยี RCS นั้นถือเป็นมาตรฐานใหม่ในการส่ง SMS หากันบนโทรศัพท์มือถือ โดยมันจะช่วยทำให้สามารถส่งไฟล์มีเดียอื่น ๆ ผ่าน SMS ได้ ซึ่งในตอนนี้ทั้ง Apple และ Samsung ต่างก็ยอมรับมาตรฐานเทคโนโลยีดังกล่าวแล้วด้วยเช่นกัน

รายงานดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ Ripple จะออกมารายงานผลประกอบการของบริษัทที่เพิ่มขึ้นสองเท่าตัวจากไตรมาสที่สอง โดยรายงานเผยว่าทาง Ripple นั้นได้ขายเหรียญ XRP ได้กว่า 163.33 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สาม ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจาก 73.53 ล้านดอลลาร์ที่พวกเขาขายได้เมื่อไตรมาสที่สอง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ XRP มีมูลค่าอยู่ที่ 0.462043 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 18 ล้านดอลลาร์ และอยู่ที่อันดับที่สามของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น