<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coincheck เว็บเทรดญี่ปุ่นรายงานว่าขาดทุน 5 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สาม หลังถูกแฮ็กเมื่อต้นปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coincheck หรือเว็บเทรดคริปโตของญี่ปุ่นที่ถูกขโมยเหรียญ NEM ไปกว่า 530 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้รายงานความสูญเสียที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สามของปี 2018

Monex Group หรือบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นได้ซื้อเว็บ Coincheck ไปหลังจากถูกแฮ็กได้เผยผลประกอบการในไตรมาสสาม (ซึ่งเป็นไตรมาสสองของญี่ปุ่น) ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา Coincheck มีรายได้ทั้งหมด 315 ล้านเยนหรือประมาณ 2.8 ล้านดอลลาร์ ตัวเลขดังกล่าวได้แสดงถึงการลดลงของรายได้ที่ลดลงกว่า 66 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าซึ่ง Coincheck เคยทำได้กว่า 8.4 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าค่าใช้จ่ายในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาของเว็บเทรด Coincheck ลดลงแต่ทาง Monex Group กล่าวว่าผลจากการที่ทาง Coincheck ถูกแฮ็กทำให้ความสูญเสียเพิ่มขึ้นจาก 2.3 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสสองเป็น 5.5 ล้านดอลลาร์ (588 ล้านเยน) ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา

 ”ตั้งแต่มีการระงับใช้งานตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางเว็บ Coincheck ก็อนุญาตเฉพาะผู้ใช้งานที่อยู่บนเว็บแล้วเท่านั้นที่จะสามารถทำการเทรดได้” ในรายงานระบุ

โดยรวมแล้วทางบริษัทขาดทุนไปประมาณ 7.5 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่มีการซื้อเว็บเทรดนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap เว็บเทรด Coincheck มี Volume ในการเทรดอยู่ที่ 4 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Monex Group มีพนักงานจำนวน 1,025 คนทั่วโลก โดย 15 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานทำงานด้านเว็บเทรดคริปโต

เมื่อเดือนมกราคมเว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็กเหรียญ NEM กว่า 530 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นการโดนแฮ็กครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเว็บ Coincheck ก็เริ่มชดเชยเงินที่ถูกแฮ็กให้กับลูกค้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น