<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำรวจ: กว่า 60% ของชาวอเมริกากล่าวคริปโตควรถูกใช้เหมือนสกุลเงินทั่วไปในแคมเปญทางการเมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลการสำรวจใหม่โดยบริษัทด้าน Blockchain นาม Clovr ชี้ให้เห็นว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวถึง Cryptocurrency ว่าควรได้รับการปฏิบัติเหมือนสกุลเงิน Fiat ในการเลือกตั้งทางการเมือง

ทาง Clovr ได้สำรวจผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในสหรัฐฯ จำนวน 1,023 รายเพื่อทำความเข้าใจว่าคริปโตส่งผลกระทบต่อกระบวนการทางการเมือง โดยส่วนใหญ่แล้วกว่า 60 เปอร์เซ็นต์นั้นตอบว่าคริปโตและเงินดอลลาร์ควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมและเหมือนกัน ในขณะที่อีก 21 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามตอบตรงกันข้าม

“ร้อยละ 60 ของผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเชื่อว่าการสนับสนุนพรรคการเมืองด้วยคริปโตควรถูกกฏหมายเช่นเดียวกับกฏที่สามารถบริจาคเงินด้วยสกุลดอลลาร์ให้กับพรรคการเมืองได้”

เมื่อปีที่แล้วกองบัญชาการงานด้านการเงินของกระทรวงการคลังได้ออกรายงานว่า “ทัศนคติสาธารณะและการรณรงค์ด้านการเงิน” ได้เปิดเผยว่าประชาชนทั่วไปรู้สึกผิดเกี่ยวกับกฏหมายด้านการเงินด้านแคมเปญทางการเมือง โดยมีเพียง 4 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่รู้ว่าบริษัทต่าง ๆ นั้นไม่สามารถมีส่วนร่วมโดยตรงกับแคมเปญของผู้สมัครทางการเมืองและสภาครองเกรสได้

ก่อนหน้านี้วุฒิสภาสหรัฐฯ กำลังประเมินถึงผลกระทบของ Cryptocurrency กับการเลือกตั้งของอเมริกาเช่นกัน โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติ หรือ FEC ตั้งกฎในปี 2014 ว่าแคมเปญทางการเมือง และคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองสามารถรับ Bitcoin ในการบริจาคได้ภายใต้กฎของรัฐบาลกลางที่มีอยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น