<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสภาสหรัฐฯ กำลังประเมินถึงผลกระทบของ Cryptocurrency กับการเลือกตั้งของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสภาสหรัฐฯ กำลังประเมินถึงผลกระทบของ Cryptocurrency กับการเลือกตั้งของอเมริกา

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของวุฒิสภาสหรัฐฯ คณะอนุกรรมการวุฒิสมาชิกเรื่องอาชญากรรมและการก่อการร้ายกำลังจะจัดเฮียริ่งในหัวข้อ “การปกป้องการเลือกตั้งของเรา: การตรวจสอบ Shell Company และสกุลเงินดิจิทัลเพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันการแทรกแซงจากต่างประเทศ” ในวันที่ 26 มิถุนายนที่จะถึงนี้

วุฒิสมาชิกของ South Carolina นาม Lindsey Graham จะเป็นคนดูแลการเฮียริ่งครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นอกจากนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติ หรือ FEC ตั้งกฎในปี 2014 ว่าแคมเปญทางการเมือง และคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองสามารถรับ Bitcoin ในการบริจาคได้ภายใต้กฎของรัฐบาลกลางที่มีอยู่ FEC จะพิจารณาการบริจาค Cryptocurrency ว่าเป็น “in-kind donations” หรือการบริจาคด้วยสิ่งของ เช่นเดียวกับหุ้น, ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ  แต่ก็มีจำนวนจำกัดว่าสามารถบริจาคได้เท่าไร

ล่าสุดในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ก.ล.ต. ของสหรัฐฯเพิ่งพิจารณาให้ คริปโต 5 สกุลจาก 10 อันดับแรกว่าเป็นหลักทรัพย์ ได้แก่ XRP, XLM, IOTA, TRX และ ADA

ดูเหมือนว่า Cryptocurrency จะค่อย ๆ มีบทบาทมากขึ้นเรื่อง ๆ ซึ่งโดยส่วนตัว ผู้เขียนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี การคำนึงถึงคริปโต แปลว่าพวกเขาเริ่มเห็นความสำคัญและผลกระทบของมันว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ อีกต่อไป ซึ่งหากพิสูจน์ได้ว่าคริปโตส่งผลกระทบแง่บวกกับพวกเขา ก็อาจจะทำให้คนอื่น ๆ นอกวงการเริ่มยอมรับคริปโตมากขึ้นก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น