<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตลาดหมีน่าจะอยู่อีก 12 ถึง 18 เดือน” กล่าวโดย CEO ของ BitMEX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าตอนนี้ตลาดคริปโตจะเข้าสู่ขาลงตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาติดต่อกันกว่า 9 เดือน และเมื่อเดือนที่ผ่านมา Bitcoin ก็มีความผันผวนน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 18 เดือน ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนเริ่มคาดเดาว่า ตลาดคริปโตจะถึงจุดกลับตัวแล้วแต่ นาย Arthur Hayes CEO ของเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ BitMEX ได้เคลมว่า Bitcoin อาจจะยังไม่ถึงจุดกลับตัว

นาย Hayes กล่าวกับ Yahoo Finance ว่า “มุมมองของผมด้วยสภาพตลาดที่มีความผันผวนในตอนนี้ อาจอยู่อีก 12 ถึง 18 เดือน” พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า “ผมอ้างอิงจากประสบการณ์ของผมที่ได้สัมผัสมาก่อนหน้านี้”

นาย Hayes เริ่มซื้อขายคริปโตแบบเต็มตัวในปี 2013 หลังจากจากออกจาก Citibank นาย Hayes กล่าวว่า Pattern การซื้อขายของตลาดคริปโตในวันนี้คล้ายกับตลาดหมีในช่วงปี 2014

นาย Hayes เล่าให้ฟังว่า “ผมเริ่มซื้อ Bitcoin ในช่วงปี 2013 ในช่วงนั้นราคาอยู่ที่ประมาณ 250 ดอลลาร์ ถึง 1,300 ดอลลาร์” “และในปี 2014 ถึง 2015 มันกลายเป็นตลาดหมีอย่างแท้จริง โดยราคามันตกต่ำมากและเป็นการยากที่จะทำเงินจาก Bitcoin”

นาย Hayes เคยกล่าวว่าราคา Bitcoin จะถึง 50,000 ดอลลาร์ในปลายปี

ก่อนหน้านี้นาย Hayes กล่าวว่าปริมาณการเทรดจะลดลงในเดือนหน้า โดยเขา เคยกล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 50,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในเวลานั้นเขากล่าวว่า:

“เราอาจจะเจอราคาต่ำสุดของมันที่ 3,000 ถึง 5,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้เรากำลังจะเจอกับกฎหมายที่ส่งผลในแง่บวกกับอุตสาหกรรม เช่นการได้รับอนุมัติของ ETF โดย SEC อาจทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นไปทะลุ 20,000 ดอลลาร์ หรืออาจจะ 50,000 ดอลลาร์เลยก็ได้ในปลายปีนี้”

นักลงทุนคนอื่น ๆ ต่างมองว่าปัจจุบันตลาดคริปโตกำลังตกต่ำลง แต่แนวโน้มที่จะสูงขึ้นในระยะยาวก็มีมากเท่ากัน โดยผู้ก่อตั้งเว็บเทรด 0x ได้กล่าวกับ Yahoo ว่า:

“ตลาดกำลังจะดีขึ้น และเชื่อว่าในระยะยาวนั้นจะมีการใช้ Bitcoin หรือเทคโนโลยีที่คล้ายกันมากขึ้น”

ผู้เชี่ยวชาญกล่าว: ราคา Bitcoin จกตกต่ำชั่วคราว

นาย Jonathan Levi CEO ของบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Hacera กล่าวว่า “ราคา Bitcoin อยู่ในช่วงตลาดหมีอย่างไม่ต้องสงสัย แต่การใช้ประโยชน์จาก Bitcoin และโปรเจกต์ด้าน Blockchain นั้นอยู่ในช่งตลาดกระทิง” นาย Levi กล่าว “ธนาคารในยุโรปส่วนใหญ่กำลังลงทุนใน Blokchain และต้นกำเนิดนั้นก็มาจาก Bitcoin”

และก่อนหน้านี้นาย Wences Casares ผู้ก่อตั้งกระเป๋าเก็บ Bitcoin ชื่อดัง Xapo กล่าวว่าอาจใช้เวลาหลายทศวรรษเพื่อที่จะทราบว่า Bitcoin จะประสบความสำเร็จหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น