<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Carlos Matos ผู้ที่เคยโปรโมท Bitconnect ชี้ “Bitcoin คือ Scam ที่ต้องขายทิ้งให้หมด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของ Bitconnect แชร์ลูกโซ่ชื่อดังที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก และคงรู้จักนาย Carlos Matos Meme แห่งวงการคริปโต ผู้ซึ่งเคยโปรโมทและเชื่อใน Bitconnect อย่างหมดหัวใจ เขาเคยขึ้นพูดในงาน สาธยายถึงข้อดีของ Bitconnect ก่อนที่เครือข่ายนั้นจะถูกฟ้องร้องเสียหายหนัก

อ้างอิงจาก Ethereumworldnews เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เขาได้กลับมาสู่วงการคริปโตอีกครั้ง และกล่าวว่า “ Bitcoin คือสิ่งหลอกลวงต้มตุ๋น (Scam) ให้ขายทิ้งให้หมด ราคาของมันจะไม่กลับมาอีกครั้งหรอก”

Bitconnect คือคริปโตที่สัญญาว่าจะให้ปันผล 1 เปอร์เซ็นต์ต่อวันของเงินที่ลงทุนไป ในตอนที่มันกำลังเป็นกระแสนั้น มีมูลค่าโดยรวมถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์ โดยมีราคาโทเคนอยู่ที่ 450 ล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นคริปโตที่อยู่ในอันดับที่ 17 ของตลาดที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุด

แต่ดูเหมือนปาร์ตี้ต้องมีวันเลิกรา เมื่อ Bitconnect ถูกฟ้องร้องว่าเป็นการต้มตุ๋นหลอกลวง ทำให้พวกเขาไม่สามารถสู้ไหว และเช่นเดียวกับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่อื่น ๆ ราคาโทเคนของมันร่วงลงอย่างว่องไวจาก 450 เหลือเพียง 6 ดอลลาร์ใน 2 สัปดาห์เท่านั้น

หลังจากที่ราคาของมันร่วงลงอย่างว่องไว ทำให้เหยื่อที่ลงทุนไม่สามารถตั้งตัวได้ทัน จนทำให้สูญเสียกันมากมาย มีรายงานจำนวนมากระบุว่า พวกเขาได้สูญเสียเงินที่เก็บไว้ทั้งชีวิตไปกับเหตุการณ์นี้

ก่อนหน้านี้ นาย Carlos Matos ได้รับชื่อเสียงมาจากการที่เขาขึ้นไปพูดในงาน Bitconnect และในงานนั้นเอง เขาได้แสดงความเห็นของเขาอย่างมั่นใจ เช่นการลากเสียงคำว่า Bitconnect ที่ทำให้ผู้ชมถึงกับตะลึงกันหมด และเขาเผยอีกด้วยว่าช่วงนั้น เขาได้เงินมาหลายแสนดอลลาร์

หลังจากวิดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป มันได้ถูกนำไปล้อเลียน, ดัดแปลง และ Remix จนกลายเป็น Meme ที่คนในวงการคริปโตนั้นรู้จักกันดี

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Bitconnect ถูกฟ้องในครั้งนั้น เขาก็ได้ออกมาเผยเช่นกันว่า เสียหายกว่า 100,000 ดอลลาร์ แต่ก็ยังคิดในแง่บวกว่าอย่างน้อยก็ได้เรียนรู้อะไรจากมัน และดูเหมือนว่า ในตอนนี้ เขาจะไปขายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพนาม Herbalife แทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น