<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP กำลังจะถูกใช้งานมากขึ้น โดยสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ SBI และ R3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการแถลงการณ์ผลการดำเนินงานของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ SBI นาย Yoshitaka Kitao CEO ของ SBI กล่าวว่าทางบริษัทเริ่มพูดคุยถึงการสร้างโปรเจกต์สำหรับ R3 โดยจะเป็นการแผ่ขยายการใช้ Ripple ( XRP) ให้มากยิ่งขึ้น

“เราเริ่มพูดคุยในการที่จะเริ่มโปรเจกต์ที่จะใช้ XRP กับ R3 และเมื่อทำแบบนี้ XRP ก็จะถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย” นาย Kitao กล่าว

SBI Group เป็นหนึ่งในสถาบันทางการเงินที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยดำเนินธุรกิจสามด้านได้แก่ การบริหารสินทรัพย์, เทคโนโลยีชีวภาพและบริการทางการเงิน

ทำไมต้อง R3?

ในเดือนพฤษภาคมปี 2017 SBI Group ได้ระดมทุนเงินกว่า 107 ล้านให้กับ R3 เพื่อพัฒนาเครือข่าย Blockchain สำหรับองค์กร

หลังจากนั้นตลอดปีที่ผ่านมาทาง SBI Group ได้ทำงานร่วมกับ R3 ในการสร้างระบบที่หลากหลายโดยใช้ Blockchain และนำไปใช้กับกลุ่มบบริษัทขนาดใหญ่

ทาง SBI ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรวม XRP กับโปรเจกต์ใหม่ที่ทางธนาคารกำลังพัฒนาอยู่

วิสัยทัศน์ของ Ripple

CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้เคยให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าทางบริษัทจะทำให้ธนาคารส่วนใหญ่หันมาใช้เครือข่าย Blockchain ให้ได้

“ปี 2018 เป็นที่เหลือเชื่อสำหรับพวกเรา เราได้จับมือกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในคูเวตซึ่งเป็นธนาคารแห่งชาติ Ripple ยังคงสร้าง ดังนั้น Ripple จะสร้างเครือข่ายนี้ให้ใหญ่ยิ่งขึ้นและถ้ามีการเข้าร่วมมากเท่าไร มันก็ยิ่งมีคุณค่ามากขึ้น” นาย Garlinghouse กล่าว

ก่อนหน้านี้ SBI Group ก็ใกล้ที่จะเปิดตัวแอปฯ นาม “MoneyTap” สำหรับผู้ใช้งานบนระบบ iOS และ  Android โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น