<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI ของญี่ปุ่นใกล้เปิดตัวแอปฯ ชำระเงินผ่านเครือข่าย Ripple นาม “MoneyTap”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มสถาบันทางการเงินของญี่ปุ่นนาม SBI Holdings ใกล้ที่จะเปิดตัวแอปฯ นาม “MoneyTap” สำหรับผู้ใช้งานบนระบบ iOS และ  Android โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple

CEO ของ SBI Holdings นาย Takashi Okita กล่าวใน Twitter ว่า SBI Ripple Asia หรือบริษัท Joint Venture ร่วมกับ SBI Holdings กำลังจะเปิดตัวแอปฯ “MoneyTap”

MoneyTap เป็นแอปฯ ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple สำหรับการชำระเงินในญี่ปุ่น โดยอนุญาตให้ลูกค้าธนาคารในประเทศสามารถทำธุรกรรมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

MoneyTap ถูกดูแลโดยบริษัท SBI Ripple Asia หรือกลุ่มธนาคารสัญชาติญี่ปุ่นที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 โดยมีสมาชิกช่วงก่อตั้งประมาณ 42 บริษัท เป้าหมายของกลุ่มคือการสร้างและพัฒนาโซลูชัน Blockchain ด้านการจ่ายเงินและการทำธุรกรรมสำหรับธนาคาร

MoneyTap ไม่ใช่แอปฯ การชำระเงินตัวแรกที่ใช้เทคโนโลยี Ripple และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ธนาคาร Santander ได้เตรียมเปิดตัวแอปฯ สำหรับแลกเงินผ่าน Ripple โดยทาง Santander กล่าวว่าแอปฯ ดังกล่าวจะทำงานอยู่บนระบบ xCurrent หรือแพลตฟอร์ม Distributed Network ที่ช่วยทำหน้าที่ส่งเงินข้ามประเทศในระดับวินาทีของ Ripple อีกด้วย ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นไม่ได้ใช้เหรียญ XRP เป็นตัวกลางแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น