<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชีทวิตเตอร์ปลอมเป็น Elon Musk หลอกเอา Bitcoin ไปได้มูลค่ากว่า 5.5 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า บัญชี Twitter ที่ได้รับการยืนยันหลายรายได้ถูกแฮ็กเพื่อมาแอบอ้างเป็นนาย Elon Musk และในรายงานระบุว่าสามารถหลอกเอา Bitcoin ไปได้กว่า 5.5 ล้านบาท

และหลังจากที่แฮ็กเกอร์ได้บัญชี Twitter มาแล้วนั้นก็ได้เปลี่ยนชื่อโปรไฟล์และเปลี่ยนรูปภาพเป็นนาย Elon Musk หรือ CEO ของ Tesla นาย Elon Musk จากนั้นนักต้มตุ๋นก็ได้เริ่มโพสต์ข้อความเพื่อให้ดูว่าเหมือนเป็น Elon Musk ตัวจริง โดยข้อความหลอกลวงของนักต้มตุ๋นนั้นก็คือ “Elon Musk จะกำลังจะแจก Crypto ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ใช้  “Bitcoic” (อ่านว่า Bitcoin) และได้แนบ Link ให้เหยื่อกดเข้าไป”

และเพื่อที่จะสามารถทำให้สามารถโปรโมทได้นักต้นตุ๋นได้เปลี่ยนตัวอักษรหนึ่งตัวให้คล้ายคำว่า “Elon Musk”

แฮกเกอร์ได้รายงานว่าตัวเค้านั้นมีบัญชีปลอมหลายคนเช่นบริษัทผลิตภาพยนตร์ Pathe U.K. หรือนักการเมืองอย่างนาย Frank Pallone Jr.

กระเป๋าเก็บ Bitcoin ของแฮ็กเกอร์ที่ใช้ต้มตุ๋นนั้นสามารถหลอกเอาเงินไปได้ทั้งสิ้น 158,256 ดอลลาร์ และยังคงมีเงินเข้ามาเรื่อย ๆ โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้นั้น มี BTC อยู่ใน Address นั้นที่ 26.38 BTC (168,930 ดอลลาร์)

ทาง Pathe U.K. ยืนยันว่าสามารถกู้บัญชีตัวเองได้แล้ว และลบบัญชี Twitter ปลอมเรียบร้อยแล้ว

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าทวิตเตอร์ของนาย Elon Musk ถูกล็อค หลังจากที่มีการทวีตให้ ‘ซื้อ Bitcoin’ ไม่นานหลังจากนั้น บุคคลที่มีชื่อเสียงอย่าง Richard Branson ได้ออกมากล่าวห้ามปรามให้นาย Elon หยุด Tweet โดยเชื่อว่าหากยังปล่อยให้เขาทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ นาย Elon อาจต้องเจอกับปัญหามากกว่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น