<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทวิตเตอร์ของผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk ถูกล็อค หลังจากที่มีการทวีตให้ ‘ซื้อ Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Twitter จะดำเนินการที่ดูแปลกตาไปสักเล็กน้อยเมื่อวานนี้ เมื่อมหาเศรษฐีระดับพันล้าน ผู้ก่อตั้ง Space X และ Tesla นาย Elon Musk ได้ถูกทวิตเตอร์ล็อคบัญชีของเขา หลังจากที่เขาทวีตข้อความให้ซื้อ Bitcoin โดยภายหลังในวันนี้ นาย Elon ออกมากล่าวว่า

แปล: Twitter คิดว่าบัญชีผมถูกแฮคก็เลยล็อคบัญชีผม 55+

เมื่อวานนี้มีรายงานว่านาย Elon ได้ออกมาพูดคุยเล่นหยอกล้อเกี่ยวกับการขาย Bitcoin ของเขา ซึ่งเขาได้สอบถามผู้ติดตามของเขาว่าเขาควรที่จะเอาระบบ 2Factor เข้ามาใช้รักษาความปลอดภัยกับบัญชีผู้ใช้งาน Tesla หรือไม่ ซึ่งนั่นเป็นเพียงแค่คำกล่าวติดตลกของเขา

ภายหลังดูเหมือนว่า Twitter จะได้ทำการล็อคบัญชีของเขาไว้ชั่วคราว เนื่องจากสงสัยว่าบัญชี Twitter ของนาย Elon ถูกแฮค ก่อนที่จะปลดล็อคหลังจากตรวจสอบแล้ว

Elon Musk และ Twitter

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น นาย Musk ต้องพบกับข้อวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการใช้ Twitter ของเขา ซึ่งประกอบไปด้วยการออกมากล่าวว่าเขาจะทำให้ Tesla เป็นบริษัทจำกัดด้วยจำนวนหุ้น 420 ดอลลาร์ต่อ 1 หุ้น จนภายหลังทำให้ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯต้องออกมาลงดาบกับเขา ข้อหาปั่นราคาหุ้น พร้อมปรับเขาเป็นเงิน 20 ล้านดอลลาร์ และลดตำแหน่งลงเหลือแค่ประธานเป็นระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้เขายังเคยเกิดอารมณ์หัวร้อน ทวีตโจมตีนักประดาน้ำผู้ช่วยชีวิตแกงค์ลูกหมูที่เคยติดถ้ำในประเทศไทยว่า “เขาเป็นพวกตาเฒ่ารสนิยมชอบเด็ก” อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขายังได้ทวีตแก้เผ็ด SEC โดยตั้งชื่อใหม่ให้พวกเขาว่า “Shortseller Enrichment Commission” อีกด้วย

ไม่นานหลังจากนั้น บุคคลที่มีชื่อเสียงอย่าง Richard Branson ได้ออกมากล่าวห้ามปรามให้นาย Elon หยุด Tweet โดยเชื่อว่าหากยังปล่อยให้เขาทำแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ นาย Elon อาจต้องเจอกับปัญหามากกว่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น