<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเผย จะเปิดโปงแฮ็กเกอร์ที่แฮ็กเว็บเทรด Zaif มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตที่ Japan Digital Design ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) กล่าวว่า พวกเขาจะเปิดเผยข้อมูลแฮ็กเกอร์ของผู้อยู่เบื้องหลังการแฮ็กเว็บเทรด Zaif ในญี่ปุ่นที่มีมลค่าสูงถึง 60 ล้านดอลลาร์

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางบริษัทได้แถลงการณ์ว่าได้มีการสืบสวนการที่ เว็บเทรด Zaif โดนแฮ็กเมื่อไม่นานมานี้ โดยการสืบสวนในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับนาย Takayuki Sugiura ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสารสนเทศ L Plus และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจากทีม “cybersecurity” ที่มีชื่อว่า “WorldWestern”

เงินบางส่วนหรือเหรียญ Monacoin ที่ถูกแฮ็กได้ถูกขนย้ายเมื่อปลายเดือนที่แล้วโดยทาง Japan Digital Design กล่าวว่าสามารถระบุแหล่งที่มาของผู้บุกรุกได้

ทางทีมกล่าวว่า “นับตั้งแต่มีการแฮ็กเหรียญ Monacoin ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา เราได้ตรวจสอบแหล่งที่มา 5 แห่งที่มีปัญหาและได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง” โดยพวกเขาได้ให้รายละเอียดดังนี้:

“ในการตรวจสอบการรั่วไหลของสกุลเงินดิจิทัล เราสามารถหาเบาะแสเช่น IP Address ของแหล่งที่มาได้ นอกจากนี้เรายังมีข้อมูลที่มีประโยชน์เพื่อให้เข้าใจถึงความถูกต้องของข้อมูลและค่าใช้จ่ายในการติดตาม”

เว็บเทรด Zaif ซึ่งเป็นเว็บเทรดที่ได้รับใบอนุญาตในญี่ปุ่นที่ถูกแฮ็กเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสูญเสียเงินเป็นมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์รวมไปถึง Bitcoin, Bitcoin Cash และ Monacoin

เดือนที่แล้วหน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่นก็กำลังหาคำตอบที่เว็บเทรดคริปโต Zaif โดนแฮ็กกว่า 60 ล้านดอลลาร์เช่นกัน และเว็บเทรดที่โดนแฮ็กมากที่สุดก็คือเว็บ Coincheck ที่โดนแฮ็กเหรียญ NEM ไปเป็นมูลค่า 530 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น