<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลฎีกาในเวเนซุเอลาสั่งให้มีการจ่ายค่าชดเชยเป็น Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลยุติธรรมสูงสุดแห่งประเทศเวเนซุเอลาได้สั่งให้มีการจ่ายค่าเสียหายเป็นเหรียญ Petro หรือเหรียญคริปโตแห่งประเทศเวเซุเอลาเป็นจำนวน 266 เหรียญในคดีความคดีหนึ่ง

ศาลฎีกาเวเนซุเอลากับ Petro

Supreme Tribunal of Justice of Venezuela (TSJ) หรือศาลยุติธรรมสูงสุดแห่งประเทศเวเนซุเอลาได้สั่งให้จำเลยในคดีเกี่ยวกับที่ทำงานจ่ายค่าเสียหายเป็นเหรียญ Petro หรืออย่างอื่นที่เทียบเท่ากัน อ้างอิงจากรายงานของสื่อท้องถิ่น ซึ่ง TSJ นั้นถือเป็นศาลที่สูงที่สุดในประเทศแล้ว

คดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับชาวเวเนซุเอลานามว่า María Elena Matos ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่สถาบันวิจัยทางการเกษตรแห่งชาติ (INIA) หรือหน่วยงานลูกของกระทรวงการเกษตร ซึ่งภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นนาง Elena ได้กลายเป็นคนพิการ โดยหนังสือพิมพ์ Efe รายงานว่า “ศาลได้สั่งให้ INIA จ่ายค่าชดเชยที่เทียบเท่ากับ 266 petro” พร้อมกล่าวว่า

“TSJ สั่งให้ค่าชดเชยทั้งหมดถูกจ่ายด้วย petro”

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ได้ออกมาประกาศว่า “เหรียญ petro แต่ละเหรียญนั้นจะถูกนำมาผูกกับสกุลเงินโบลิวาร์ โดยจะมีค่าต่อเหรียญอยู่ที่ 3,600 โบลิวาร์”

ข้อมูลจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ตีพิมพ์ข้อมูลจากตลาดมืดที่ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์กับโบลิวาร์นามว่า Dolartoday นั้นเผยว่า 1 ดอลลาร์มีค่าเท่ากับ 236.40 โบลิวาร์ (เงินแบบใหม่) โดยข้อมูลดังกล่าวนี้ถูกอ้างอิงจากวันที่ 5 พฤษจิกายน 2561

ซึ่งนั่นหมายความว่า หากลองมาคำนวณดูแล้ว นาง Elena จะได้รับค่าเสียหายเป็นเงินดอลลาร์ประมาณ 3446.87 ดอลลาร์ หรือประมาณ 113,471 บาท

ยิ่งไปกว่านั้นทางศาลฎีกาแห่งเวเนซุเอลายังได้ออกคำสั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าให้ “มีการบังคับใช้รัฐธรรมนูญที่ว่าด้วย cryptoassets และเหรียญคริปโตแห่งประเทศชาติ Petro เพื่อให้มีการประกันการคุ้มครองด้านตุลาการที่มีประสิทธิภาพและปกป้องคุณค่าที่กำหนดไว้เพื่อชดเชยความเสียหายทางศีลธรรม”

ที่มา News Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น