<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ราคาพุ่งขึ้น 10% และเป็นการพุ่งขึ้นของราคามากสุดในรอบ 30 วันที่ผ่านมา Bitcoin พุ่งตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาราคาของเหรียญ XRP ซึ่งเป็นเหรียญอันดับสามของโลก อ้างอิงตาม Coinmarketcap ได้พุ่งขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นราคาสูงสุดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 15:01 UTC ราคาของ XRP พุ่งขึ้นเป็น 0.49 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา และในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคา XRP ก็อยู่ที่ 0.50 ดอลลาร์แล้ว

ตอนนี้ XRP กลายเป็นเหรียญที่มีเปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นของราคามากที่สุดในสิบอันดับแรกของเหรียญคริปโตอ้างอิงจาก Coinmarketcap

มูลค่าทางการตลาดของ XRP ก็พุ่งสูงไปที่ 20,000 ล้านดอลลาร์ ในขณะนี้ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ช่วยลดการขาดทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

อ้างอิงจาก CoinDesk ระบุว่าราคา XRP เพิ่มขึ้น 144 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบในเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว โดยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจาก 0.20 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามราคา XRP ก็ลดลงกว่า 92 เปอร์เซ็นต์จากราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 3.95 ดอลลาร์

Cryptocurrency ตัวอื่นก็ราคาพุ่งขึ้นเหมือนกันเช่น Bitcoin และ Cardano ก็มีราคาพุ่งขึ้น 1 ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่เหรียญ BasicAttentionToken (BAT) และ Zcash เพิ่มขึ้น 4 ถึง 8 เปอร์เซ็นต์

ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม SendFriend หรือแพลตฟอร์มด้านการชำระเงินที่หนุนหลังด้วย MIT Media Lab, MasterCard และ Ripple จะใช้ xRapid เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการชำระเงินข้ามประเทศนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น