<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Crypto กำลังจะได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแล้ว” กล่าวโดย CTO เว็บเทรด Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Balaji Srinivasan นักลงทุนและหัวหน้าด้านเทคนิคของเว็บเทรด Coinbase กล่าวว่า Crypto กำลังจะได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแล้ว

“นาย Sundar Pichai ลูกชายของ Sergey Brin ทั้งคู่ต่างขุดเหมืองคริปโต, Facebook ก็กำลังศึกษาเรื่อง Blockchain, Microsoft, Amazon, Google Cloud ทุกเจ้าก็เริ่มเข้ามาในพื้นที่ของ Blockchain และตอนนี้ Crypto กำลังจะได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแล้ว”

การรับรู้ถึง Blockchain นั้นมีมากขึ้น

ในฐานะของเทคโนโลยีด้านข้อมูล Blockchain จะช่วยให้สามารถแยกแยะและจัดเก็บข้อมูลในแต่ละ Block และอยู่ในกระบวนการในรูปแบบ Peer-to-peer และเพื่อให้เข้าใจถึงธรรมชาติของ Decentralized บริษัทต่าง ๆ ด้าน Blockchain ก็เริ่มทำการขุดเหมืองและสนับสนุนเครือข่าย Blockchain รายหลักอีกด้วย

ล่าสุดก็มีรายงานว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Google นาย Sergey Brin และ CEO นาย Sundar Pichai ได้เปิดเผยว่าลูกชายของพวกเขาได้ ขุด Ethereum อยู่ โดยเขาได้กล่าวว่า:

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมกำลังกินข้าวเย็นกับลูกชายของผม และผมก็พูดคุยอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin และจู่ ๆ ลูกของผมก็เปลี่ยนมาคุยเรื่อง Ethereum ที่ผมเคยเล่าให้เขาฟัง ซึ่งมันแตกต่างจากครั้งก่อนเล็กน้อย” กล่าวโดยนาย Sundar Pichai “เขาอายุแค่ 11 ปีเอง และเขาก็บอกผมว่าเขากำลังขุดมันอยู่”

ก่อนหน้านี้ Fidelity Investments ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่อันดับสี่ของโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 7,000 ล้านล้านดอลลาร์ ก็ได้เริ่มขุดคริปโตเช่น Bitcoin และ Ethereum เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดของการขุดคริปโตและความต้องการของคริปโตนั่นเอง

การปฏิวัติของ Open-Source

แอปฯ Square ที่มีเจ้าของเป็น CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey ก็ได้ปรับเปลี่ยน Code ให้อยู่ในรูปแบบ Open-source ในการมาพัฒนากระเป๋าเก็บคริปโตแบบ Cold Storage

และด้วยรูปแบบ Decentralized และ Peer-to-peer นั้น แอปฯ Square ก็ถูกพัฒนาอยู่บนกลุ่มนักพัฒนา Code อย่างเช่นชุมชน Github นั่นเอง

เมื่อเดือนที่แล้ว Octoverse รายงานว่า Ethereum กลายเป็นโครงการ Open Source ที่เติบโตเร็วที่สุดเป็นอันดับห้าของโลกพร้อมกับ Microsoft Azure และ Spyder อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น