<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มตลาดคริปโตพุ่งแตะ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์อีกครั้ง นักลงทุนเริ่มมองเป็นบวก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสามวันที่ผ่านมา โวลลุ่มของตลาดคริปโตในอันดับต้น ๆ และทั้งหมดได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเพิ่มจาก 1 หมื่นล้านมาเป็น 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

โดยเฉพาะ Bitcoin ที่เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของตัวเลขจาก 3.1 พันล้านดอลลาร์ มาเป็น 4.9 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่สัปดาห์เดียว ซึ่งคิดเป็นตัวเลขถึง 40%

นอกจากนี้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญอื่น ๆ ดูเหมือนว่าจะไล่ตาม Bitcoin มาด้วยเช่นกัน ซึ่งเหรียญเหล่านี้ประกอบไปด้วย Stellar (XLM), Cardano (ADA), และ Tron (TRX) ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 3 ถึง 5 เปอร์เซนต์

ในขณะเดียวกัน เหรียญที่มีความเป็น centralized สูงอย่างเช่น Ripple ( XRP) นั้นได้มีราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 12% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีโวลลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นจาก 400 ล้านดอลลาร์ไปเป็น 1.2 พันล้านดอลลาร์

ตลาดกำลังไปทางไหนโดย

โดยอ้างอิงจาก DonAlt หรือนักเทรดคริปโตที่มีชื่อเสียง เขาเผยว่า Bitcoin นั้นค่อนข้างที่จะดูเป็นขาขึ้นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหากดูจากโวลลุ่มที่เพิ่มขึ่้นมาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

แต่การที่จะให้แน่ใจว่าการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นนั้นคือของจริง BTC จะต้องมีราคาที่ break ออกมาจากแนวต้านที่ 6,500 ดอลลาร์ได้เสียก่อน และจะต้องสามารถไปทดสอบที่ระดับราคา 6,800 ดอลลาร์ได้แบบสบาย ๆ โดยจุดดังกล่าวนี้ถือเป็นจุดที่เคยถูกทดสอบมาแล้วตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม และในช่วงกลางเดือนกันยายน

“Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในระยะการเทรดที่ดูใสสะอาด นี่คือสิ่งที่ผมกำลังจับตาดูมันอยู่ในตอนนี้ รวมถึงนี่คือสาเหตุที่ทำไมผมถึงไม่รู้สึกได้ถึงเทรนด์หมีเลย” กล่าวโดยนาย DonAlt

ข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap ในขณะนี้เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่เพิ่งจะทะลุระดับ 6,500 ดอลลาร์ไปได้เมื่อไม่นานนี้ ซึ่งในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 6523.54 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ตลาดในประเทศไทยอย่างเช่น Bx นั้น ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาแตะจุดสูงสุดของวันที่ 210,011.02 บาท และยังคงตัวอยู่ที่ 209,500 บาท ซึ่งหากคิดเป็นเงินดอลลาร์นั้น จะอยู่ที่ 6,349.93 ดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าของตลาดโลกอยู่พอสมควร

ส่วนราคา Bitcoin บนเว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย Bitkub นั้นก็ดูเหมือนว่าจะไล่เลี่ยกัน โดยมีราคาล่าสุดอยู่ที่ 210,433 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น