<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมมูลค่าของ BAT จึงลดลง 28% ภายในชั่วข้ามคืนหลังจากที่ Coinbase เพิ่มเหรียญใหม่ลงเว็บเทรดของตน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ช่วงภายใน 48 ชั่วโมง เหรียญ Basic Attention Token (BAT) ถึงมีมูลค่าลดลงถึง 28% หลักจากเว็บเทรด Coinbase ลิสต์เหรียญลงเว็บไซต์

ราคาที่ต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญของเหรียญ BAT มาจากการลิสต์เหรียญของ Coinbase ซึ่งเป็นเว็บเทรดและแลกเปลี่ยนเงิน Fiat กับคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดของตลาดโลก

ทำไมเหรียญ BAT และ ZRX Rose ถึงมีความสำคัญมาก ?

ในวันที่ 3 พฤศจิกายน Coinbase ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะลิสต์เหรียญ BAT ลงใน Coinbase Pro และจะเริ่มให้เทรดกับ USDC ซึ่งเป็น stablecoin ที่เกิดจากการร่วมกันสร้างขึ้นระหว่าง Coinbase และ Circle หลังจากนั้น 6 วันคือวันที่ 9 พฤศจิกายน Coinbase ก็บอกว่าลิสต์ BAT ขึ้นสู่เว็บ Coinbase.com และเหรียญอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ Coinbase ประกาศว่าลิสต์เหรียญ BAT ลงบนแพลตฟอร์มเป็นที่เรียบร้อย มูลค่าของ BAT ก็ลดลงจาก $0.36 เป็น $0.29 หรือประมาณ 19.5% โดยทันทีทำให้เกิดการเทขายเหรียญ BAT เป็นจำนวนมากอาจจะเป็นหนึ่งในประสบการณ์การเทขาย BAT ที่มากที่สุดเลยก็ว่าได้

มูลค่าที่ลดต่ำลงของ BAT นี้ค่อนข้างจะผิดปกติเพราะการลิสต์เหรียญลงบนแพลตฟอร์มของ Coinbase ก็น่าจะเป็นบ่งบอกได้ว่ามันอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ SEC แต่ BAT ก็ไม่ได้ถูกพิจารณาเป็นหลักทรัพย์

จากประกาศในเดือนพฤษภาคม Coinbase ย้ำว่าจะไม่ลิสต์เหรียญดังต่อไปนี้คือ Stellar, BAT, 0x, Zcash และ Cardano ลงบนแพลตฟอร์มหากไม่ได้รับการรับรองจากกฎหมายท้องถิ่น

“ไม่เหมือนกับกระบวนการลิสต์เหรียญ Ethereum Classic ที่มีลักษณะคล้ายกับ Ethereum เหรียญนี้ต้องทำการตรวจสอบก่อนเพราะเราไม่สามารถรับรองได้ว่าเหรียญดังกล่าวจะถูกลิสต์ขึ้นแพลตฟอร์มการเทรดได้ นอกจากนั้นกระบวนการลิสต์เหรียญของเราอาจลิสต์ให้เหรียญบางเหรียญสามารถทำการซื้อขายได้เท่านั้นโดยไม่สามารถส่งหรือรับเหรียญดังกล่าวโดยใช้ Local Wallet ได้”

การลิสต์เหรียญ BAT และ Ox (ZRX) บนแพลตฟอร์มของ Coinbase.com แสดงให้เห็นว่าเหรียญทั้งสองถูกพิจารณาว่าไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ภายในกฎหมายของสหรัฐอเมริกา

จากกราฟจะเห็นได้ว่าเหรียญคริปโตทั้งสองมีมูลค่าลดต่ำลงหลังจากที่ได้ถูกลิสต์ขึ้นบนแพลตฟอร์มแล้วเกือบที่จะลดต่ำลงสู่มูลค่าก่อนที่จะมีการประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าว

Buy the Rumor, Sell the News

มูลค่าของเหรียญ BAT และ ZRX ลดต่ำลงหลังจากมีการลิสต์เหรียญขึ้นบนแพลตฟอร์ม Coinbase ตามที่กล่าวไปข้างต้น แสดงให้เห็นว่าตอนนี้เทรนด์ของการซื้อขายอยู่ในช่วง Buy the Rumor, Sell the News หรือขายเมื่อมีข่าวลือ ซื้อเมื่อมีข่าวจริง ก่อนที่จะมีการลิสต์เหรียญราคาของ BAT และ ZRX พุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและหลังจากนั้นมูลค่ามันก็ลดลง โดยเฉพาะในตลาดหมีที่มูลค่าการซื้อมากกว่าการขายและมีนักลงทุนหากำไรจากเหตุการณ์ระยะสั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น