<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase และ Circle เปิดตัวเหรียญ stablecoin ใหม่นาม USDC มีเงินดอลลาร์หนุนหลัง 100%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขาย cryptocurrency รายใหญ่สุดในสหรัฐฯนาม Coinbase ได้เปิดตัวเหรียญ USD Coin stablecoin (USDC) ทำให้มันกลายเป็นเหรียญ stablecoin ตัวแรกที่ถูกนำมาซื้อขายบน platform ของพวกเขา อ้างอิงจากการประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีที่หนุนหลัง USDC นั้นถูกพัฒนาร่วมกันระหว่าง Coinbase และบริษัทด้านการจ่ายเงินผ่าน blockchain นาม Circle

นอกจากนี้รายละเอียดจาก blog นั้นยังเผยให้เห็นว่าลูกค้าของทาง Coinbase นั้นจะสามารถซื้อ, ขาย, ส่ง และรับเหรียญ USDC ที่ coinbase.com และแอพของเว็บเทรดดังกล่าวบนแพลทฟอร์ม iOS และ Android ได้ นอกจากนี้ Coinbase ยังกล่าวอีกว่าลูกค้าสัญชาติอเมริกันที่อยู่นอกเมืองนิวยอร์คนั้นจะสามารถซื้อและขายเหรียญดังกล่าวได้ ส่วนลูกค้าทั่วโลกนั้นจะสามารถทำได้แค่รับและส่งเหรียญเท่านั้น

Coinbase กล่าวว่าเหรียญ USDC จะเข้ามาแพลทฟอร์ม Coinbase Pro ในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ และจะพร้อมสนับสนุน Coinbase Wallet ทันที ส่วนเงื่อนไขด้านการพิจารณาอื่น ๆ นั้นจะตามมาอีกในอนาคต พวกเขาเคลมว่าเหรียญ USDC นั้นจะถูกค้ำประกันไว้ด้วยเงินดอลลาร์แบบ 100% โดยจะถูกเก็บไว้ในบัญชีที่มีการรายงานสาธารณะถึงจำนวนเงินที่เก็บไว้ในนั้นอีกด้วย

เหรียญ stablecoin คือสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกนำมาผูกไว้กับเงินกระดาษอย่างเช่นดอลลาร์สหรัฐ และถูกออกแบบมาเพื่อลดความผันผวนของราคา โดยราคาของ stablecoin นั้นจะขึ้นอยู่กับราคาของเงินกระดาษที่มาแบคมันไว้แบบ 1:1 เงินเหล่านั้นมักจะถูกเก็บไว้โดยบุคคลที่สาม

เมื่อไม่นานมานี้ เหรียญ stablecoin ที่เก่าแก่ที่สุดอย่าง Tether ( USDT) นั้นต้องประสบปัญหาด้านการถูกวิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่มูลค่าของเหรียญดังกล่าวร่วงลงมาอย่างรุนแรง โดยถูกซื้อขายที่ต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ และมีข่าวลือว่าเว็บเทรด cryptocurrency นาม Bitfinex นั้นกำลังใกล้จะล้มละลาย

ภายหลังจากนั้นไม่นาน ได้มีรายงานว่า Bitfinex ได้นำเอาเหรียญ USDT ของพวกเขาเป็นจำนวนกว่า 630 ล้านเหรียญออกจากตลาดแบบเงียบ ๆ ซึ่งน่าจะเป็นการบ่งบอกได้ว่าพวกเขาอาจจะเตรียมออกจากตลาดนี้แล้วจริง ๆ ก็อาจเป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น