<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พิพิธภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ยอมรับ Bitcoin ให้สามารถซื้อตั๋วเข้าได้ ย้ำอยากส่งเสริมวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Great Lakes Science Center พิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ และศูนย์ให้ความรู้ที่คลีฟแลนด์ จะเริ่มรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินแล้วในวันที่ 13 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

นาย Kirsten Ellenbogen CEO ของGreat Lakes Science Center กล่าวว่า พวกเขาตัดสินใจที่จะรับคริปโตเพื่อที่ส่งเสริมวงการ Blockchain ในท้องถิ่นนั้น

“มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากในขณะที่กำลังประชุมเรื่องนี้อยู่ การที่พวกเรายอมรับ Bitcoin นั้นเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของความตั้งใจเราดท่านั้นที่ต้องการจะทำให้ระบบนิเวศน์ Blockchain ในคลีฟแลนด์เติบโต”

การที่พิพิธภัณฑืดังกล่าวยอมรับ Bitcoin นั้น ทำให้พวกเขาเป็นเจ้าที่ 3 ที่สามารถใช้คริปโตในการเข้าชมได้ ก่อนหน้านี้มีพิพิธภัณฑ์ Museum of the Coastal Bend ที่เท็กซัส และ St.Petersburg Museum of History ที่ฟลอริดาเปิดรับคริปโต

จากกระแสในช่วงที่ผ่านมา ๆ จะเริ่มเห็นว่ามีองค์กร ห้างร้าน หรือบริษัทต่าง ๆ เริ่มยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตมากขึ้น จนเริ่มกลายเป็นเทรนด์ อาจจะเป็นเพราะว่า Bitcoin นั้นมีประโยชน์เหนือว่าการชำระเงินออนไลน์ปกติ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Hublot ผู้ผลิตนาฬิกาหรูสัญชาติสวิสก็ได้สร้างและขายนาฬิการุ่น Bitcoin ในโอกาสวันครบรอบที่ Bitcoin ถือกำเนิดขึ้นมาครบ 10 ปี จำนวน 210 เรือน ซึ่งสามารถจ่ายด้วย Bitcoin เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีผู้ออกกฎหมายของธนาคารกลาง ชี้ว่า “Bitcoin, Ethereum และ Tether คือเงินปลอม” และระบุด้วยว่า คริปโตถึงจะพบกับความล้มเหลวเนื่องจากผู้ใช้งาน และร้านค้ายอมรับมันน้อย และส่วนใหญ่ที่ยอมรับกันนั้นก็เพราะเป็นการตลาดทั้งสิ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น