<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin SV อาจจะเป็น Bitcoin ปลอมจริง ๆ แต่ใครสนกันล่ะ” กล่าวโดยนักพัฒนาชื่อดัง Greg Maxwell

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในนักพัฒนา Bitcoin Core นาม Greg Maxwell ได้ออกมาสร้างกระแสในวงการคริปโตด้วยอีเมลที่เขาส่งให้กับนาย Craig Wright (ผู้ที่อ้างว่าตัวเองเป็น Satoshi Nakamoto) และล่าสุด ใจความในอีเมล์ดังกล่าวก็ได้ถูกนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะ

ส่วนหนึ่งของอีเมล์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่บนเว็บ CoinGeek โดยนาย Maxwell ได้กล่าวว่า

“ผมเชื่อว่ามันจะไม่ดีสำหรับผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับผม ถ้าอิทธิพลหรือชื่อเสียงของคุณใน BCH นั้นลดลง ผมไม่ทราบว่าจะช่วยแก้ไขสถารการณ์นี้อย่างไร แต่ผมจะพยายามระมัดระวังในการให้ความช่วยเหลืออย่างรอบคอบ”

ภายหลังเมื่อมีหลาย ๆ คนได้อ่านอีเมล์ฉบับนี้แล้ว นาย Emin Gün Sirer หรือนักเคลื่อนไหวทาง Bitcoin ที่เคยให้การสนับสนุน Bitcoin Cash ก่อนหน้านี้ไม่ได้เชื่อว่าการเขียนอีเมล์ดังกล่าวนั้นมีขึ้นจริง

“ผมลองอ่านอีเมล์ที่คนบอกว่าเป็นของ Greg แล้ว แต่มันดูไม่เหมือนการเขียนของเขาเลย ดังนั้นผมจึงเชื่อว่ามันเป็นของปลอม”

อย่างไรก็ตาม นาย Maxwell ได้ออกมายืนยันว่าอีเมล์ดังกล่าวเป็นของจริงบนเว็บ Bitcointalk โดยกล่าวว่า

“555 อะไรนะ ทั้ง Craig Wright และ Roger Ver ต่างก็เป็นพวกหลอกลวงเหรอ เอาจริง ๆ นะผมว่าแพลทฟอร์ม Coingeek นั้นเป็นพวกหลอกลวงที่น่ากลัว และการที่พวกเขาอ้างว่าผมนั้น ‘เพิ่งจะมารู้ตัวว่า Bitcoin SV นั้นเป็น Bitcoin ที่แท้จริง’ ถือเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ ตอนนี้ถ้า Bitcoin SV นั้นถือเป็น Bitcoin (BCH) ปลอมจริง ๆ แล้วทำไม ใครสนใจล่ะ

ผมว่ามันเป็นเรื่องที่โชคร้ายที่การที่นาย Wright อยู่จุดสูงสุดนั้นทำให้เกิดความขัดแย้งในกองทัพที่ขี้โกงของเขา ถ้าการมีธุรกิจหลอกลวงที่ถูกบริหารโดยพวกคนหลอกลวงนั้นถือเป็นเรื่องวินวิน แต่ดูเหมือนว่ามันไม่มีอะไรที่สามารถแก้ไขได้อีกแล้ว ไอ้โรคจิตคนนี้มันแข็งแกร่งเกินไปแล้ว”

ไอ้โรคจิคคนนี้มันแข็งแกร่งเกินไปแล้ว

ก่อนหน้านี้การ hard fork ของ Bitcoin Cash นั้นถูกมองว่าเป็นเหมือนกับ “Bitcoin maximalist” กล่าวคือไม่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และจะล้มเหลวในระยะยาว ซึ่งหลังจากที่เหรียญดังกล่าวได้แยกตัวออกมาจาก chain ของ Bitcoin ในครั้งแรกนั้น ราคาของเหรียญดังกล่าวก็พุ่งขึ้นมาเป็น 10% ของ Bitcoin และหลังจากนั้นก็ร่วงลงไปอีก

การ hard fork ของ Bitcoin Cash ที่กำลังจะถึงในวันที่ 15 นี้ทำให้กลุ่ม community ของ Bitcoin ต้องตื่นตัวขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ Bitcoin SV หรือ Bitcoin Satoshi Vision ที่ถูกนำทีมโดยนาย Craig Wright นั้นต้องการที่จะแยก chain ออกมาจาก Bitcoin Cash ที่นำทีมโดย Bitcoin ABC ซึ่งเป็นที่คาดการณ์กันว่าจะทำให้ผู้ที่ถือเหรียญ BCH อยู่ในปัจจุบัน จะได้รับเหรียญ Bitcoin SV ด้วย

การใช้คำว่า “พวกนักฉ้อโกง” กับนาย Craig Wright ด้านบนนั้นถือเป็นจุดที่น่าสนใจที่สุด เนื่องจากว่ามันอาจจะเกี่ยวข้องกับคดีที่ถูกฟ้องโดยญาตของนาย Dave Kleiman หรือผู้ที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าน่าจะเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริง แต่ก็ต้องเสียชีวิตลงไปก่อน ซึ่งคดีความดังกล่าวนั้นได้มีการฟ้องร้องนาย Craig ว่าเขานั้นได้ขโมยเหรียญ Bitcoin ของนาย Kleiman ไปเป็นจำนวนกว่า 550,000 BTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น