<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia เตรียมประกาศผลประกอบการของไตรมาสที่สาม คาดจะสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น 20% จากตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Forbes เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมารายงานว่าผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทด้านการวิเคราะห์นาม Trefis ได้คาดการณ์ว่ายอดขายการ์ดจอ ( GPU) ของบริษัทผู้ผลิตการ์ดจอยักษ์ใหญ่นาม Nvidia จะเพิ่มขึ้นหลังจากจบไตรมาสที่สาม โดยทาง Trefis กล่าวว่ายอดขายของ GPU  จะมากขึ้น และการขุดคริปโตก็ยังอยู่ในขาลง

Nvidia คาดว่าจะประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่สามในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้และผู้เชี่ยวชาญของทาง Trefis คาดการณ์ว่าจะสามารถทำกำไรได้มากขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี

รายได้ส่วนใหญ่มาจากการขาย GPU ที่เอาไว้สำหรับเล่นเกมของ Nvidia ซึ่งมีความต้องการในตลาดสูงเนื่องจากทาง Nvidia ได้ผลิตเทคโนโลยีใหม่ ๆ เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของดาต้าเซ็นเตอร์หรือวงการเกมคอนโซล

รายงานยังกล่าวอีกว่ายอดขายของการ์ดจอที่เกี่ยวข้องกับคริปโตลดลง เป็นเพราะผลกระทบจากการขึ้นภาษีจากอุปกรณ์ที่นำเข้าจากประเทศจีนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นักวิเคราะห์คาดว่ารายได้รวมจะอยู่ที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สาม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าราคาหุ้นของ Nvidia ลดลงกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่ได้มีการประกาศผลการดำเนินการของบริษัทในช่วงไตรมาสที่สาม ซึ่งมีอัตราลดลงเนื่องจากธุรกิจด้านการขุดเหมืองลดลงและราคาของสกุลเงินคริปโตก็ปรับตัวลงด้วยเช่นกัน

Nvidia รายงานว่ายอดขายการ์ดจอขุดเหมืองลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาสที่สองและกล่าวเพิ่มว่าไม่น่าจะทำให้ยอดขายการ์ดจอที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain เพิ่มขึ้นได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญของ Trefis ระบุว่าหุ้นของ Nvidia ลดลงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งรายงานนี้ก็เป็นผลมาจากรายการผลประกอบการในไตรมาสที่สามนั่นเอง

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Nvidia ประกาศเลิกผลิตการ์ดจอที่ขุดคริปโตโดยเฉพาะโดยพวกเขาได้ให้คำตอบที่ว่ากำไรน้อยและความต้องการขุดเหรียญลดลง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น