<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OmiseGo ร่วมมือกับแอปฯ เรียกรถ Taxi ชื่อดังในสิงคโปร์นาม TADA ในการทดลองใช้ Blockchain บนแอปฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR จากทาง Cointelegraph ได้มาระบุว่าวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมาแพลตฟอร์มด้านการชำระเงินชื่อดัง OmiseGo และ Blockchain Protocol Mass Vehicle (MVL) ได้ร่วมมือกันเพื่อที่จะทำการวิจัยเรื่อง Blockchain โดย MVL คือ Protocol ที่อยู่เบื้องหลังแอปฯเรียกเรียก Taxi ชื่อดัง TADA

MVL และ OmiseGo จะพัฒนา Proof-of-Concept (PoC) เพื่อตรวจสอบเครือข่ายแบบ Decentralized ของ OMG นั้นเหมาะสมกับระบบบันทึกข้อมูลของ MVL หรือไม่ ในระหว่างที่ PoC และ MVL จะบันทึกข้อมูลที่ได้จาก TADA บนแพลตฟอร์ม OmiseGo

นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทได้ประกาศความร่วมมือด้านเทคนิคและการวิจัยเกี่ยวการนำ Blockchain มาใช้ในแอปฯ ของ TADA

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนทาง MVL ได้รับใบอนุญาตให้บริการรถ Taxi จากหน่วยงานขนส่งทางบกของประเทศสิงคโปร์ ในการเปิดให้บริการจอง Taxi อ้างอิงจาก Business Insider ผู้ขับรถ Taxi กว่า 2,000 คนได้เข้าร่วมใช้แอปฯ นี้ผ่านบริษัทผู้ให้บริการ Taxi ในประเทศ

แอปเรียกรถ Taxi เจ้าอื่น

บริษัทอื่นที่ให้บริการเรียกรถ Taxi ก็เริ่มใช้เทคโนโลยี Blockchain กับธุรกิจของพวกเขาแล้ว ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานาย Chen Weixing ผู้ก่อตั้งบริษัท Kuaidi Dache หรือผู้ให้บริการเรียก Taxi ในจีนก็เริ่มที่จะวางแผนในการนำ Blockchain มาใช้

อุตสาหกรรมยานยนต์ได้แสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากในการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นปัญญาประดิษฐ์ (AI),Blockchain, IOTA และ Volkswagen ก็ได้ร่วมมือกันพัฒนาระบบที่ชื่อว่า Tangle ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนยนปีที่แล้ว

นอกจากนี้ค่ายรถชื่อดัง Mercedes Benz ได้เปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองนาม MobiCoin เพื่อใช้แจกเป็นรางวัลให้กับผู้ขับรถยนต์ที่ใส่ใจในด้านความปลอดภัยและสภาพแวดล้อม โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบกับลูกค้า 500 รายอยู่อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น