<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ทำนาย “Bitcoin จะมีมูลค่าที่ลดลงอีก 70% ร่วงไปแตะ 1,500 ดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ทำนาย Bitcoin อาจจะมีราคาเหลือเพียง 1,500 ดอลลาร์เท่านั้น

Bitcoin ท่าไม่ดี

อ้างอิงจาก livebitcoinnews Bitcoin นั้นมีมูลค่าร่วงลงอย่างหนักเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ มันได้พยายามขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 6,500 ดอลลาร์แต่ไม่สามารถผ่านไปได้ จนทำให้มันมีราคาร่วงลงมาที่ระดับ 6,200 ดอลลาร์ ก่อนที่จะถูกเทขายอย่างหนักจนทำให้เหลือราคาเพียง 5,500 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่า ต่ำที่สุดในรอบปี 2018

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ที่มีความบาดหมางกันระหว่างกลุ่ม Bitcoin ABC และ Bitcoin SV ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ มันได้ทำการ Hard Fork เรียบร้อยแล้ว

ตั้งแต่การ Hard Fork เกิดขึ้น ราคา Bitcoin ก็ยังไม่ฟื้นตัวอีกเลย นักวิเคราะห์คริปโตหลายคนเช่น นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้ทำนายว่า Bitcoin อาจจะมีมูลค่าลดลงไปอีก 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะทำให้มันไปอยู่ในระดับ 1,500 ดอลลาร์ก่อนที่ตลาดกระทิงจะเริ่มกลับมาอีกครั้ง

ความเห็นของวิเคราะห์

นาย Mike McGlone นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้เคลมว่า การ Hard Fork ของ Bitcoin Cash นั้นเป็นสาเหตุที่จุดชนวนการไหลลงของราคาในรอบนี้

“การพุ่งขึ้นของราคาในหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทำให้นักลงทุนในตลาดมีความประมาทโดยการเริ่ม Longs กันมากขึ้น เพราะคิดว่าจะเป็นเหมือนปีก่อน ๆ แต่ต้องอย่าลืมว่านี่คือตลาดหมี”

นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ เช่นนาย Travis Kling ก็เห็นด้วยเช่นกันว่าเป็นสภาวะตลาดขาลงอยู่ และชี้ว่าอาจเกิดจาก Bitcoin Cash เช่นกัน

“มันมีโอกาสอยู่ที่ว่า มีบางอย่างที่ย่ำแย่มาก ๆ เกิดขึ้นกับ Bitcoin Cash และมันกระทบกับตลาดคริปโตทั้งหมด”

ผลกระทบต่อเนื่อง ?

หลังจากที่ราคาของคริปโตร่วงลงอย่างหนัก มันได้ส่งผลกระทบไปยังผู้ประกอบการเช่น Nvidia บริษัทผลิตการ์ดจอด้วย มีรายงานว่า พวกเขามีรายได้ที่ต่ำมาก ๆ ในไตรมาสแรกและปัจจุบันของปี 2019 เนื่องจากผลิตสินค้ามามากเกินไป โดยที่ไม่มีคนซื้อ

นาย Peter Mallouk ประธานและหัวหน้าฝ่ายการลงทุนของ Creative Planning ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า:

“การร่วงลงของราคาหุ้น Nvidia สะท้อนให้เห็นว่า กระแสและความต้องการของ Cryptocurrency นั้นลดลง ซึ่งถือเป็นข่าวร้ายสำหรับพวกเขา เนื่องจากความต้องการของการ์ดจอสำหรับการขุด Bitcoin และ Cryptocurrency นั้นลดลงอย่างมาก”

เรียกได้ว่า การลดลงของราคาในครั้งนี้ส่งผลวงกว้างไปยังคนอื่น ๆ ด้วยไม่ใช่เพียงแค่นักเทรดหรือนักขุดเท่านั้น ภายใต้สภาวะตลาดหมีที่กดดันแบบนี้ ต้องติดตามต่อไปว่า มันจะสามารถผ่านการพิสูจน์นี้ได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ นาย Tom Lee ได้ออกมาทำนายว่า Bitcoin ยังมีโอกาสที่จะไปแตะ 25,000 ดอลลาร์อยู่ แต่นาย Arthur Hayes ผู้ก่อตั้ง BitMEX ได้ออกมาชี้ว่า ด้วยสภาพตลาดแบบนี้ Bitcoin อาจจะไปแตะ 2,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

ที่มาภาพ Bloomberg

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น