<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stablecoins มีโวลลุ่มการซื้อขายที่มากขึ้น ท่ามกลางตลาดช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตดูแย่ลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดยมูลค่าตลาดรวมของมันลดลงกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ไม่ใช่ทุกเหรียญจะแย่ไปเสียหมดซะทีเดียว

ในความเป็นจริงนั้นราคาของเหรียญ Stablecoins อย่าง USD-C, TUSD และ DAI ก็เพิ่มขึ้นกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ใน 24  ชั่วโมงที่ผ่านมาท่ามกลางการเทขายของนักเทรด เพราะมันอาจเป็นอีกทางเลือกที่สร้างความปลอดภัยจากการเทรดและหลีกเลี่ยงความผันผวนจากตลาด

และในความเป็นจริงนั้นสกุลเงินดอลลาร์และสกุลเงินทั่วไปไม่สามารถใช้กับเว็บเทรดอื่น Stablecoins จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าใช้งาน

เหรียญที่มีศักยภาพดีสุด

กราฟข้างล่างแสดงขึ้นปริมาณการเทรดที่มากขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาสำหรับ 6 เหรียญ Stablecoins  โดยอ้างอิงจากมูลค่าทางการตลาดก่อนที่ตลาดคริปโตจะถูก Dump

โดยเหรียญ USDC จาก Circle กลายเป็นเหรียญที่โดดเด่นสุดท่ามกลางความผันผวนของตลาด

ปริมาณการซื้อขายภายใน 24  ชั่วโมงที่ผ่านมาของ USDC เพิ่มขึ้นกว่า 400 เปอร์เซ็นต์จาก 5 ล้านดอลลาร์ในเช้าวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเป็น 25 ล้านดอลลาร์ในวันถัดไปซึ่งเป็นปริมาณการซื้อขายมากสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจนถึงในขณะที่เขียนบทความนี้

และทางเว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ประกาศว่าจะลิสต์เหรียญ USDC ขึ้นเว็บเทรดในสัปดาห์นี้นั้นก็ทำให้ปริมาณการเทรดของมันสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและยังเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจให้นักเทรดอีกด้วย

USDT ยังคงเป็นพระราชา

อ้างอิงจากกราฟข้างบนถึงแม้ว่าเหรียญ Stablecoin อย่าง Tether จะอยู่ในอันดับที่สี่แต่ว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของมันนั้นก็ยังเป็นหนึ่งไม่เป็นรอง

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ปริมาณการซื้อขาย USDT ตลอดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 97 เปอร์เซ็นต์ในช่วงวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนั้นวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา USDT ยังคงมีปริมาณการซื้อที่ 96.9 เปอร์เซ็นต์

อ้างอิงจาก Coinmarketcap แสดงให้เห็นว่า USDT มีการซื้อขายกว่า 400 เว็บเทรดบนตลาดคริปโต ในขณะที่เหรียญ PAX มีเพียง 35 เว็บเทรดเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยุติธรรมที่จะมาพิจารณาของการเข้าถึงเหรียญ USDT นั่นเอง

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น