<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมรองรับเหรียญ USDC คู่แข่งของ USDT แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Binance หรือเว็บเทรดคริปโตอันดับสามของโลกกำลังจะลิสต์เหรียญ Stablecoin ของ Circle นาม USDC

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเว็บเทรด Binance ได้ประกาศว่าจะเปิดคู่เทรดระหว่างเหรียญ USDC กับ Binance Coin ( BNB) และ Bitcoin (BTC) ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยตอนนี้ทางเว็บไซต์เริ่มเปิดรับฝากเหรียญ USDC แล้วเพื่อเป็นการเตรียมตัวในการเทรดนั่นเอง

เหรียญ USDC

เหรียญ USDC เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยบริษัท Circle ซึ่งเหรียญ USDC นั้นก็จะมีความเหมือนกับ stablecoin ของ Gemini และรวมถึง USDT ด้วย กล่าวคือ จะถูกนำไปผูกไว้กับสกุลเงินดอลลาร์แบบ 1-1 และสามารถใช้นำไปขายขึ้นเงินดอลลาร์ได้บนเว็บเทรดที่รองรับ

การสนับสนุนเหรียญ USDC นั้นเกิดขึ้นได้ไม่นานหลังจากที่ทางนาย Wei Zhou CFO ของเว็บ Binance กล่าวในเดือนตุลาคมว่าบริษัทกำลังมองหาเหรียญ Stablecoins ลิสต์เพิ่มบนเว็บ และภ้าเปนอย่างนี้เว็บเทรด Binance ก็ได้สนับสนุนเหรียญ Stablecoins จำนวนสี่เหรียญแล้วซึ่งอีกสามเหรียญได้แก่ Tether (USDT), Paxos Standard (PAX) และ TrueUSD (TUSD)

เมื่อเดือนที่แล้วทางเว็บเทรด Coinbase ก็ประกาศเพิ่มเหรียญ USDC ขึ้นบนเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงเว็บเทรดของเกาหลีนาม Korbit และเว็บเทรดของญี่ปุ่น Liquid ก็เพิ่งประกาศว่าสนับสนุนเหรียญ USDC เช่นกัน อ้างอิงจาก Blog post ของ Circle

ปัจจุบันเว็บเทรดกว่า 50 เว็บ, แพลตฟอร์ม, แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ก็เริ่มสนับสนุนเหรียญ USDC แล้ว และอยู่ในระบบแล้วกว่า 148 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น