<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Lightning Network มีการใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 200% มีมูลค่าการทำธุรกรรมมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เพิ่งร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบปี 2018 มาที่ 4,800 ดอลลาร์ โดยการที่ราคาเหรียญราชาอย่าง Bitcoin ร่วงนั้นก็ทำให้ราคาของเหรียญคริปโตตัวอื่นร่วงตามไปตาม ๆ กัน ถึงแม้ว่าตามคริปโตจะซึมเศร้าแต่ Lightning Network ก็มีเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ของการใช้งาน ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา

Lightning Network

หลายคนคิดว่า Bitcoin กำลังได้รับความนิยม แต่จริงแล้ว Lightning Network กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อ้างอิงจากประสิทธิภาพของ Lightning Network

Lightning Network ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการ Scaling ของ Bitcoin โดยได้เปิดตัวเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว Lightning Network คือ Off-chain ที่อยู่นอกเครือข่ายของ Bitcoin โดย Chain ของมันจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายผ่าน P2P (Peer to Peer) โดยไม่ต้องผ่านบัญชีแยกประเภท และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วข้อมูลจะไปถูกอัปเดตเองบนบัญชีแยกประเภท และด้วยกระบวนการนี้ทำให้ความจุของเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก Lightning Network จึงทำให้การทำธุรกรรมนั้นเร็วขึ้นมากกว่าเครือข่ายหลักนั่นเอง

เพิ่มขึ้น 200% ในเครือข่าย Bitcoin

อ้างอิงจากรายงานล่าสุดพบว่า ปริมาณการใช้งานของ Lightning Network มีมากขึ้น 200 เปอร์เซ็นต์โดยมีมูลค่าการทำธุรกรรมมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ โดยการใช้งานนี้ได้รับการบันทึกในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา

Bitcoin ได้รับการพิสูจน์ว่า ยังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะถูกยอมรับในการใช้งานและเครือข่ายยังคงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Lightning Network ถูกนำไปใช้ในการซื้อขายอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการเช่ารถจักรยาน หรือถูกนำไปทดลองในการซื้อเครื่องดื่ม Coke ผ่านตู้อัตโนมัติหรือแม้แต่เครื่องชงกาแฟอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น