<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท Blockstream ทำนาย “Bitcoin อาจมีราคา 500,000 ดอลลาร์หากสามารถแทนที่ทองคำได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin อาจมีราคา 500,000 ดอลลาร์หากสามารถแทนที่ทองคำได้ในแง่ของการลงทุน

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2018 ราคาของ Bitcoin ดิ่งไปทำจุดต่ำสุดในรอบปี 2018 ในระดับ 4,297 ดอลลาร์ พร้อม Altcoins สกุลอื่นร่วงตาม ๆ กันลงมาหมด ทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มรู้สึกสิ้นหวังเนื่องจากคิดว่าปลายปีนี้จะเป็นเช่นเมื่อปีที่ผ่านมา

Bitcoin VS ทองคำ

ท่ามกลางตลาดขาลงเช่นนี้ นาย Bobby Lee ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต BTCC ผู้เป็นพี่ชายของนาย Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin ได้ออกมาเปรียบเทียบมูลค่าของ Bitcoin กับทองคำและความเป็นไปได้ของมันให้เห็น

“ในตลาดหมีตอนนี้ ผมอยากจะชี้ให้เห็นว่า Bitcoin นั้นมีมูลค่าเพียง 1 ใน 100 ของทองคำเท่านั้น Bitcoin มีมูลค่าทั้งหมด 8 พันล้านดอลลาร์ และทองคำมีมูลค่าทั้งหมด 8 ล้านล้านดอลลาร์ ถ้าในอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้า Bitcoin มาแทนที่ทองคำในการลงทุน (Flip) มันจะมูลค่าเท่าไร ?”

 

หากเปรียบเทียบกัน Bitcoin นั้นมีอายุน้อยกว่าทองคำก็จริง แต่มันมีข้อดีตรงที่มีจำนวนจำกัดชัดเจน, เข้าถึงได้ทั่วโลกด้วยเพียงอินเทอร์เน็ต, ไม่สามารถปิดกั้นได้ และยังมีความโปร่งใสกว่าทองคำ

นาย Adam Back CEO ของ Blockstream ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อจากนาย Bobby Lee ถึงมูลค่าของ Bitcoin ในอนาคตว่า:

“ผมคิดว่า Bitcoin สามารถมีมูลค่า 250,000 ถึง 500,000 ดอลลาร์ได้ในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ผู้คนจะหันมาลงทุนในทองคำดิจิทัลที่ไม่สามารถถูกปิดกั้นได้แทนทองคำที่จับต้องได้ซึ่งมีข้อจำกัดเยอะ”

การทำนายของนาย Back เป็นการเปรียบเทียบว่า หาก Bitcoin มีมูลค่าพอ ๆ กับทองคำในตอนนี้ ซึ่งแน่นอนว่า คงเป็นอนาคตอีกหลายปีข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ มีผู้มีชื่อเสียงมากมายในวงการคริปโตออกมาทำนายราคาของ Bitcoin เช่นนาย Tom Lee ที่ทำนายว่าราคาจะไปอยู่ในระดับ 15,000 ดอลลาร์ในปลายปีนี้, นาย Tim Draper มหาเศรษฐีพันล้านที่ทำนายว่าจะไปอยู่ในระดับ 250,000 ดอลลาร์ในปี 2022 หรือนาย John McAfee ผู้สร้างแอนตี้ไวรัส McAfee ที่ทำนายว่าจะมีมูลค่า 1,000,000 ดอลลาร์ในปี 2020 พร้อมทั้งเอาน้องชายของตัวเองเป็นเดิมพันอีกด้วย

ต้องดูกันต่อไปว่า มุมมองของกูรูแต่ละคนนั้น แบบไหนจะเป็นจริง แต่ที่เห็นเหมือนกันส่วนใหญ่คือมองว่า Bitcoin จะมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากแน่นอนในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น