<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 Altcoins อนาคตไกลที่น่าช้อนเข้า Portfolio ในตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปลายปีที่ผ่านมา กระสแคริปโตนั้นร้อนแรงเป็นอย่างมากจนได้มี Altcoins มากมายถือกำเนิดขึ้นมา แต่ก็ใช่ว่าทุก ๆ สกุลที่เกิดขึ้นนั้นจะมีศักยภาพทั้งหมด โปรเจกต์สว่นใหญ่ล้วนเป็นโปรเจกต์ที่สร้างขึ้นมาครึ่ง ๆ กลาง ๆ โดยที่ไม่รู้ว่าในอนาคตจะสามารถอยู่รอด หรือใช้งานจริงได้หรือไม่

สำหรับตลาดขาลงในช่วงนี้ ราคาของ Altcoins ส่วนใหญ่ได้ลดลงไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นจังหวะที่เหมาะเจาะในการช้อนซื้อ Altcoins ดี ๆ ที่มีอนาคตเก็บไว้ใน Portfolio ของเรา ซึ่งผู้เขียนจะมาชี้ให้เห็นกันว่า มี Altcoins ตัวไหนบ้างที่ผู้เขียนคิดว่ามีอนาคตที่สดใส

Electrify.Asia หรือ ELEC

เป็นที่ทราบกันดีว่ากระแสของอุตสาหกรรมพลังงานนั้นก็มาแรงไม่แพ้ Cryptocurrency เลย โปรเจกต์ Electrify.Asia คือการนำเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency เข้าไปแก้ไขปัญหาของอุตสาหกรรมพลังงาน

โปรเจกต์ดังกล่าวจะโฟกัสไปยังปัญหาในภูมิภาคเอเชียเนื่องจากเล็งเห็นว่ามีประชากรกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของทั้งโลกอยู่ที่นั่น ปัจจุบันปัญหาของอุตสาหกรรมพลังงานคือ การมีอำนาจที่มากเกินไปของตัวกลาง ทำให้พวกเขาสามารถผูกขาดพลังงานซึ่งจำเป็นต่อชีวิตเรา เช่นพลังงานไฟฟ้า ไว้ได้ทั้งหมด ทำให้เกิดความไม่โปร่งใสในการกำหนดราคา รวมทั้งทำให้ผู้คนเข้าถึงพลังงานได้ยาก

Electrify.Asia เล็งเห็นในจุดนั้นเลยเข้าไปแก้ปัญหาโดยการสร้างแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนพลังงานแบบ Peer-to-peer ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ทั้งผู้ที่ผลิตพลังงานสามารถซื้อขายกับผู้ที่ต้องการซือพลังงานได้อย่างง่ายดาย และโปร่งใส ที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงพลังงานราคาถูกได้มากขึ้น เป็นการกำจัดตัวกลางที่ยุ่งยากทิ้งออกไป

นอกเหนือจากศักยภาพอันมากมายในโปรเจกต์นี้แล้ว การถือ ELEC ยังมีสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ด้วยเช่น เช่นได้รับ Loyalty Rewards ถ้าเราเป็นผู้ซื้อพลังงาน เป็นต้น

Pundi X หรือ NPXS

ทุกคน ๆ ในวงการคริปโตย่อมทราบว่า มันถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการทำธุรกรรมออนไลน์แทนที่ระบบปกติ แต่คริปโตนั้นเพิ่งถือกำเนิดได้ไม่ถึง 10 ปี ทำให้มันยังคงมีความยากลำบากเป็นอย่างมากในการใช้งานในชีวิตจริง ซึ่งโปรเจกต์ Pundi X เล็งเห็นปัญหาตรงจุดนั้นและอยากเข้าไปทำการแก้ไข

Pundi X คือโปรเจกต์คริปโตที่มีความตั้งใจจะทำให้ทุก ๆ คนในโลกสามารถเข้าถึงคริปโตได้อย่างง่ายดาย โดยการโฟกัสไปยังการพัฒนา Solution สำหรับการทำธุรกรรมด้วยมือถือแบบ Point-of-sale (POS)

โปรเจกต์ดังกล่าวพยายามที่จะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นให้คริปโตได้รับการยอมรับมากขึ้นในวงกว้าง พวกเขาได้สร้างแอปฯ มือถือสำหรับการเป็น Wallet และทำธุรกรรมด้วยคริปโตขึ้นมาที่มีระบบจัดการ Public และ Private Key ที่คล้าย ๆ กับการใส่รหัสผ่านทั่วไป ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งมีบัตรเดบิตสำหรับคริปโต เรียกได้ว่า พวกเขาคือเครือข่ายการทำการซื้อขายด้วยคริปโตที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ในโลกเลย

ปัจจุบันมี ผู้ดาวน์โหลดแอปฯ นั้นกว่า 100,000 ครั้ง และมีผู้ใช้งานประจำกว่า 20,000 คนในทุก ๆ เดือน หากคิดว่า Blockchain ของ Pundi X จะสามารถผลักดันให้การใช้คริปโตได้รับการยอมรับระดับโลกได้ มันก็เป็นอีกเหรียญที่น่าสนใจไม่น้อย

Binance Coin หรือ BNB

เมื่อพูดถึงวงการคริปโตแล้ว จะไม่สามารถมองข้ามการลงทุนไปได้เลย และหนึ่งในช่องทางการลงทุนหลัก ๆ คือเว็บเทรดนั้นเอง หากดูจาก Coinmarketcap แล้ว เว็บเทรดคริปโตที่มีปริมาณการเทรดรายวันมากที่สุดคือ Binance ซึ่งครองอันดับหนึ่งมานานเกือบ 1 ปีแล้ว ทั้ง ๆ ที่เพิ่งถือกำเนิดได้ไม่นาน

ในตอนแรก เว็บเทรด Binance ได้สร้าง Binance Coin ขึ้นมาเพื่อที่จะนำไปใช้ลดค่าธรรมเนียมในการเทรด แต่ในเวลาต่อมา ก็ได้มีการเปิดเผยถึงฟีเจอร์เพิ่มเติมของมันขึ้นไปเรื่อย ๆ เช่น สามารถนำไปโหวตเหรียญที่จะให้เข้าลิสต์ได้, สามารถนำไปเพิ่มรายได้จากการ Referral ได้ หรือมีแผนที่จะนำ Chain ของเหรียญดังกล่าวไปพัฒนา Decentralized Exchange ที่หลาย ๆ คนคาดว่าจะเป็นอนาคตของวงการคริปโตอีกด้วย

ยังไม่รวมถึงการที่ ในทุก ๆ ไตรมาส Binance จะนำกำไรส่วนหนึ่งมาทำการซื้อเหรียญในตลาดคืนและนำไปทำลายทิ้ง ซึ่งจะทำให้ปริมาณเหรียญทั้งหมดในระบบลดลง และมีแนวโนมที่จะทำให้เหรียญที่เหลืออยู่ที่มูลค่ามากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่า มีทั้งทีมงานที่ดี มีธุรกิจรายได้ที่ชัดเจน และเห็นว่า มีความต้องการของเหรียญเพิ่มขึ้นได้อย่างไร ถือเป็นอีกเหรียญที่น่าสนใจเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Altcoins ในราคานี้ถึงแม้จะต่ำแล้ว แต่มันก็สามารถลงต่ำได้อีก ไม่ควร All-in ทุ่มเงินทั้งหมด ควรแบ่งไม้ไปซื้อเรื่อย ๆ ในการลดความเสี่ยง เหรียญที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงเหรียญที่ผู้เขียนคิดว่ามีพื้นฐานที่ดี้เท่านั้น ไม่ได้การันตีว่าราคาจะขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น