<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซาอุดิอาราเบียวางแผนสร้างคริปโตของประเทศ คาดว่าจะได้ใช้จริงในกลางปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซาอุดิอาราเบียจะสร้าง Cryptocurrency ของพวกเขาเองในปี 2019

ถึงแม้ว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin และคริปโตต่าง ๆ จะร่วงลงอย่างหนัก แต่มันก็ยังไม่สามารถลืมได้ว่า Cryptocurrency คือเทคโนโลยีที่มีศักยภาพพอที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลกได้เลย เงินดิจิทัลเป็นอะไรที่หลาย ๆ บริษัทหรือรัฐบาลเองต่างก็เฝ้ามองที่จะทำมันอยู่แล้ว

คริปโตของซาอุดิอาราเบีย

อ้างอิงจาก Livebitconnews ประเทศซาอุดิอาราเบียเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่หมายมั่นจะสร้างคริปโตของพวกเขา ในขณะนี้มันกำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา มันเป็นการร่วมทุนระหว่างประเทศกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คริปโตดังกล่าวยังคงไม่มีรายละเอียดใด ๆ เผยออกมามากนัก มันยังไม่มืชื่ออย่างเป็นทางการ และไม่แน่นอนว่า จะพัฒนาสำเร็จหรือไม่ หน่วยงานทางการเงินในประเทศซาอุดิอาราเบียยังคงศึกษาถึงความเป็นไปได้ว่า สกุลเงินนี้จะสามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงการเงินในประเทศได้อย่างไร โดยที่ไม่มีความเสี่ยงแฝงมา

ในรายงาน ได้ประมาณว่า คริปโตดังกล่าวจะเปิดตัวเมื่อกลางปี 2019 และจะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารหลายแห่งอีกด้วย เช่นธนาคารกลางของประเทศเนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะพัฒนาการทำธุรกรรมข้ามประเทศมาเสมอ

ประเทศอื่น ๆ

มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ประเทศจะสร้างคริปโตของพวกเขาเอง ก่อนหน้านี้ เวเนซุเอลาก็ได้ทำการสร้างเหรียญ Petro ซึ่งเป็นคริปโตของประเทศขึ้นมาเช่นกัน เพื่อที่จะต่อกรกับการปัญหาต่าง ๆ ในประเทศ เช่นเงินเฟ้อ

หากซาอุดิอาราเบียตัดสินใจสร้างจริง ๆ เขาจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเจ้าที่ 2 ที่กล้าสร้างคริปโตของประเทศ แต่จุดประสงค์ของพวกเขาจะแตกต่างออกไปจากเวเนซุเอลา เนื่องจากมีเป้าหมายที่จะทำให้การทำธุรกรรมข้ามพรหมแดนนั้นมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ได้นำมาแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจแต่อย่างใด

การที่ต้องพึ่งเพียงระบบใดระบบหนึ่งนั้นมีความเสี่ยงที่มากเกินไปเสมอ การที่ธนาคารในประเทศได้เข้ามาศึกษาหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อประสิทธิภาพที่สูงที่สุดถือว่าเป็นการตัดสินใจที่เฉียบคม รวมทั้งก่อนหน้านี้ ธนาคารพาณิชย์แห่งชาติของซาอุดิอาราเบียได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ RippleNet อีกด้วย ทำให้มีโอกาสที่ Ripple และคริปโตของประเทศซาอุดิอาราเบียอาจจะอยู่ร่วมกันได้ทั้งคู่ในประเทศก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น