<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Trezor ผู้ผลิต Hardware Wallet ออกมาเตือนระวังของปลอม ย้ำให้ซื้อผ่านเว็บไซต์และผู้ค้าที่ได้รับอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการ Hardware Wallet ชื่อดัง Trezor เตือนลูกค้าถึงวิธีการใหม่ที่โจรนำมาใช้ขโมยคริปโตของลูกค้าจาก Hardware Wallet

Trezor ปลอม

Trezor หรือที่รู้จักกันดีในนามของ Hardware Wallet เก็บคริปโตชื่อดัง โดยมีโมเดลสองตัวได้แก่ Trezor One และ Trezor Model T พวกเขากล่าวว่าได้มีการทำของเลียบแบบหรือสำเนา Trezor One ขึ้นมา โดยใช้มันเป็นสื่อกลางในการขโมยคริปโตจากลูกค้าที่ซื้อไปใช้งาน โดยทาง Trezor ได้เขียนเตือนลูกค้าของเขาบนเว็บ Medium และพวกเขากล่าวว่าพวกเขาคุ้นชินกับการถูกเลียนแบบ แต่ครั้งนี้มันน่าตกใจกว่าครั้งอื่น ๆ

อ้างอิงจาก Trezor Hardware Wallet ปลอมนี้ได้ทำออกมาเหมือนของจริงมาก และยากต่อการแยกแยะ โดยพวกเขากล่าวว่า:

“เราขอแนะนำว่าถ้าคุณเจอผลิตภัณฑ์ปลอมที่แอบอ้างเป็น Trezor โปรดแจ้งมายังทางเรา ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถต่อสู้กับสินค้าปลอมนี้ได้ และทางเราจะให้อุปกรณ์ของแท้กับคุณ”

และสิ่งหนึ่งที่สามารถแยกแยะว่าอันไหนของจริงหรือของปลอมได้ก็คือการกำหนดราคา ซึ่งของปลอมจะมีการลดราคาเป็นจำนวนมาก และสิ่งนี้ทาง Trezor หวังว่าผู้ใช้งานแยกแยะได้เพื่อพบเจอมัน

ซึ่งอีกวิธีหนึ่งก็คือการตรวจสอบสติ๊กเกอร์ที่อยู่ข้างหลังท้ายกล่อง โดยทำการอัปโหลดไปบนหน้า Activate Hardware Wallet เพื่อเช็คอีกที และผู้ผลิตยังเตือนอีกด้วยว่าไม่ควรซื้อ Hardware Wallet บนตลาดสินค้า Online และควรซื้อกับผู้ค้าปลีกที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นเช่นร้าน Amazon หรือบนเว็บไซต์ Trezor

ทำไมการซื้อของปลอมถึงเสี่ยง

บางครั้ง Hardware Wallet อาจมีราคาสูงจึงทำให้หลาย ๆ คนสรรหาของราคาถูกจากร้านค้า Online ที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ จนบางครั้งอาจได้พบเจอกับ Hardware Wallet ปลอมโดยไม่รู้ตัว

ซึ่งการใช้ของปลอมนั้นมีอันตรายอย่างยิ่งเพราะว่าผู้ผลิตของปลอมอาจมีการแฝงซอฟต์แวร์ดักจับ Private Keys ของผู้ใช้งาน หรือแม้แต่อาจจะขโมยคริปโตจากผู้ใช้งานเลยก็เป็นได้ ฉะนั้นผู้ใช้งานอย่าเผลอไปใช้ Hardware Wallet ของปลอม

นอกจาก Hardware Wallet ปลอมแล้วนั้น ก่อนหน้านี้ก็มีการปลอมบัญชี Twitter ของบุคคลสำคัญเช่นนาย Elon Musk โดยจะทำการหลอกว่าเป็นบัญชี Twitter ที่ได้รับการยืนยัน และให้ทำการโอน Bitcoin มายัง Address ปลอมที่เตรียมไว้และจะแจก Bitcoin กลับไปนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น