<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตญี่ปุ่นจัดแคมเปญแข่งเทรด โดยมีรางวัลเป็น Lamborghini ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตกำลังปั่นป่วน ราคา Bitcoin กำลังตกต่ำ บริษัทต่าง ๆ กำลังสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก ราคา Bitcoin ก็ร่วงลงจนเหลือมูลค่าเพียง 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในปี 2018 Altcoins ก็ร่วงตาม ๆ กัน และด้วยเหตุการณ์เช่นนี้อาจไม่มีใครมองเป็นแง่ดีเลยใช่หรือไหม?

ที่ญี่ปุ่นได้จัดแคมเปญแจก Lamborghini และรางวัลต่าง ๆ อีก 1,000 รางวัล อย่างไรก็ตามอะไรคือสิ่งที่อยู่เบื้องหลังในการจัดแคมเปญนี้ ?

บริษัทญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Nagezeni หรือบริษัท Blockchain ที่มีโทเคนที่ชื่อว่า NZE ได้ถูกลิสต์ที่ เว็บเทรด Coinsuper โดยใครที่สามารถเทรดได้มากสุดก็รับรางวัลไปเลยเป็นรถ Lamborghini Huracan Coupe และรางวัลรองลงมาก็คือนาฬิกาที่มีมูลค่าสูงและ Ethereum จำนวน 160.5 ETH สำหรับผู้ชนะจำนวน 1,000 คนที่เหลือ

ตลาดคริปโตในปัจจุบัน

แต่เมื่อได้มองตามหลักความเป็นจริงแล้วนั้น ตลาดคริปโตยังคงอยู่ในช่วงขาลง นอกจากนี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับการแบนในหลาย ๆ ประเทศและการสืบสวนทั่วโลก ทาง SEC สหรัฐฯ ก็ไม่ได้อนุมัติ Bitcoin ETF สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงทำให้เกิดความรำคาญเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อจิตใจเชิงลบ แม้กระทั่งนักเทรดเจนสนามก็ยังได้รับผลกระทบจากสิ่งเหล่านี้ด้วย

ราคาคริปโตในตอนนี้ก็ร่วงกว่า 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ไม่ว่าจะเป็น Cardano ที่ลดกว่า 93.3 เปอร์เซ็นต์, NEO 88.3 เปอร์เซ็นต์, Ethereum อยู่ที่ 82.1 เปอร์เซ็นต์ Ripple อยู่ที่ 78 เปอร์เซ็นต์ และ Bitcoin อยู่ที่ 67 เปอร์เซ็นต์ เหรียญเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะมั่นคง แต่จริง ๆ แล้วเมื่อมันถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรด มันก็ไม่ได้ถูกนำมาสร้างผลิตภัณฑ์อะไร ดังนั้นมันก็ทำให้เกิดความกลัวในการที่จะสูญเสียเงินและขาดความเชื่อมั่นในคริปโตเหมือนกับตลาดการระดมทุน ICO มาแล้ว

จริง ๆ มันก็เหมือนกับว่าตลาด ICO ได้ตายจริง ๆ แล้วหรือ? แม้แต่เวทมนตร์ก็ไม่สามารถช่วยได้?

แคมเปญการตลาดของเว็บเทรด

นักเทรดในตลาดคริปโตต้องสรรหาโอกาสใหม่ ๆ หรือหนทางใหม่ ๆ ที่มักจะซ่อนตัวจากสายตาของนักลงทุน ICO หลายตัวตัดสินใจที่จะเลื่อนโปรเจกต์ออกไปอย่างไม่มีกำหนดโดยที่ไม่ยอมแจกจ่ายโทเคนให้นักลงทุน และการแข่งขันบนเว็บเทรดเองนั้น อาจเป็นทางเลือกที่ดีแทนที่จะไปเสียงโชคกับ ICO ก็ได้

กลับมาที่คำถามที่ว่าเราจะสามารถตรวจสอบได้อย่างไรว่าแคมเปญนี้มันของจริงหรือของปลอม? ไม่มีปัจจัยอะไรที่สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ วิธีที่ดีที่สุดก็คือการคิดวิเคราะห์แต่ละแคมเปญและเบื้องหลังของโปรเจกต์ให้รอบคอบ

ในกรณีของ Nagezeni ที่วางแผนที่จะแจกรถ Lamborgini เกิดขึ้นครั้งแรกผ่าน Telegram อ้างอิงจากข้อความระบุว่าแคมเปญนี้มีระยะเวลาตั้งแแต่วันที่ 3 ธันวาคมถึง 17 ธันวาคม โดยผู้ชนะจะถูกคัดเลือกจากปริมาณการเทรดที่มากที่สุด และจะมีผู้โชคดีกว่า 1,000 คน

จริงแล้วการแข่งขันด้วยการเทรดเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์หรือโปรโมทโทเคนบนเว็บเทรดอย่างหนึ่งโดยเว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ก็ทำเพื่อโปรโมทเหรียญต่าง ๆ เช่นเหรียญ Tron, Gifto, Yoyow, Waves, Mana

แต่เมื่อตลาดคริปโตกำลังร่วงก็ทำให้ Nagezeni เห็นว่านี่เป็นโอกาสทองแล้ว โดยเขาคิดว่าถ้าเมื่อก่อนการแข่งเทรดมันได้รับความนิยม และทำไมพวกเขาถึงไม่ทำเช่นนั้นบ้างละ นักเทรดจำนวนมากกำลังรอการฟื้นตัวของตลาดนี้ และดูเหมือนว่าการจัดแคมเปญแข่งกันการเทรด NZE อาจเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้ และน่าจะเป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากตลาดคริปโตต้องการแรงผลักดันให้เกิดการเทรดบ้าง

ก่อนหน้านี้ทาง Binance ได้จัดการแข่งเทรดมาก่อนแล้ว ซึ่งถ้ามาเปรียบเทียบกับแคมเปญที่จัดบนเว็บเทรด Coinsuper ถือว่าแตกต่างกันมาก เพราะปริมาณการเทรดของเว็บ Coinsuper อยู่ที่ 67 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่เว็บเทรด Binance อยู่ที่ 673 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียทีเดียวเพราะเว็บเทรด Poloniex มีปริมาณการเทรดเพียง 36 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24  ชั่วโมงเท่านั้น และที่สำคัญถ้าเว็บเทรดเล็ก ผู้เข้าร่วมการแข่งขันก็จะน้อยด้วย

แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็สมควรที่จะถูกยกย่องที่ยอมทำการตลาดแข่งเทรดแบบนี้ โดยเมื่อค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตแล้วนั้นแพลตฟอร์ม Nagezeni ก็คล้ายกับแพลตฟอร์ม Steem ที่เน้นให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเนื้อหาหรือที่เรียกว่า Content โดยถ้าผู้อ่านชอบก็สามารถที่จะให้โทเคน NZE กับเจ้าของบนความได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น