<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ เปิดให้บริการ OTC เจาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Coinbase เปิดให้บริการเทรดคริปโตแบบ OTC สำหรับนักลงทุนระดับสถาบัน

อ้างอิงจากสำนักข่าว Cheddar รายงานเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Coinbase เว็ดเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ และผู้ให้บริการ Wallet ได้เปิดให้บริการเทรดแบบ OTC สำหรับนักลงทุนสถาบันแล้ว

ช่องทางลงทุนของนักลงทุนระดับสถาบัน

ถึงแม้ Coinbase จะมีบริการเว็บเทรดคริปโตอยู่แล้ว แต่มันยังคงมีข้อจำกัดอยู่มากเช่นด้านความปลอดภัยและด้านกฎหมายต่าง ๆ ซึ่งบริการเทรดแบบ OTC (Over-the-counter) จะทำให้นักลงทุนสถาบันสามารถมาเทรดกันเองได้เลยโดยตรง

นาย Christine Sandler หัวหน้าฝ่ายขายของ Coinbase ได้กล่าวว่า บริการเทรดแบบ OTC นี้เป็นการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนระดับสถาบัน และการที่พวกเขาให้บริการทั้งเว็บเทรดและ OTC จะทำให้ธุรกิจของพวกเขาครอบคลุมมากขึ้น

“เราเปิดตัวธุรกิจ OTC ของเราเพื่อมาเติมเต็มช่องว่างของธุรกิจเว็บเทรด เนื่องจากเราเห็นว่า สถาบันส่วนมากมักเทรดคริปโตผ่านบริการ OTC”

นาย Sandler ได้เผยว่า บริการ OTC ที่เปิดให้บริการนี้ จะควบรวบกับบริการ Coinbase Custody ซึ่งเป็นบริการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตสำหรับนักลงทุนสถาบันที่เพิ่งเปิดตัวในวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา Coinbase ได้เดินหน้ายื่นเรื่องที่จะเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์อย่างถูกกฎหมายที่ได้รับการรับรองโดย SEC (ก.ล.ต. สหรัฐฯ) เพื่อที่จะให้บริการ OTC, Margin และการซื้อขายหลักทรัพย์ คริปโต รวมทั้งผลิตภัณฑ์ข้อมูลตลาดใหม่ ๆ เพื่อที่จะให้ผ่าน พวกเขาเลยทำการเข้าซื้อ Keyston Capital บริษัทซื้อขายหลักทรัพย์, Venovate Marketplace และ Digital Wealth

การที่มีบริการ OTC ของ Coinbase เปิดขึ้นมาใหม่ จะทำให้นักลงทุนระดับสถาบันเข้ามาลงทุนในวงการคริปโตได้ง่ายขึ้น กล่าวคือ จะมีเงินจำนวนมหาศาลไหลเข้ามามากขึ้น ซึ่งอาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ราคาของคริปโตเพิ่มขึ้นไปอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น