<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ออกมากล่าวอีกครั้งว่า “ราคา Bitcoin จะไปแตะที่ 10 ล้านดอลลาร์ ภายใน 20 ปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมานาย Thomas Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยบริษัท Fundstrat กล่าวในงาน Blockshow Asia 2018 เกี่ยวกับการคาดการณ์ราคา Bitcoin ในอีก 20 ปีข้างหน้า

ราคา Bitcoin ในอีก 20 ปีข้างหน้า

นาย Tom Lee ได้เปรียบเทียบระหว่างคนรุ่นก่อน ๆ กับการลงทุนในสมัยนี้ โดยเขาอธิบายว่า:

“ยุคก่อนที่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ เป็นเพียงรุ่นเดียวที่ซื้อทองคำเพื่อการลงทุนเมื่อมันถูกยอมรับจากสกุลเงินดอลลาร์ในช่วงปี 1971 โดยทองก็สามารถทำกำไรได้ 15 เท่าในขณะนั้น และสิ่งเดียวกันที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ก็คือคริปโตที่จะเกิดในยุค millennial”

เขากล่าวถึงยุคที่ผ่านมา โดยการลงทุนในยุดนั้นจะลงทุนในหุ้น FANG (Facebook, Amazon, Netflix และ Google) นาย Lee กล่าวว่าเราสามารถสร้างหุ้น FANG ของตัวเองได้ โดยยุคถัดไปของ FANG ก็จะอยู่ในด้าน Fintech เขากล่าวว่า:

“หุ้น FANG ในยุคถัดไปก็คือพวก Fintech โดย Bitcoin จะเป็นโอกาสในการลงทุนของคนในยุคถัดไป ผมว่ามันอาจอยู่ในช่วงเริ่มต้น เพราะมีเพียงจำนวน Wallet ของคริปโตที่ใช้งานอยู่เพียง 50 ล้านดอลลาร์ ผิดกับ Paypal ที่มีการใช้งานกว่า 227 ล้านบัญชี Visa และ MasterCard จำนวน 4.6 พันล้านบัญชี แต่ Bitcoin อาจมีมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 20 ปีข้างหน้า”

ยุค millennial

นาย Lee กล่าวว่าการที่กระเป๋าคริปโตถูกใช้งานจากคนยุค millennial มากยิ่งขึ้นจะทำให้ Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ กลายเป็นสินทรัพย์โดยปริยาย เขากล่าวด้วยว่าปี 2019 ระบบนิเวศของคริปโตจะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่จะทำให้สถาบันทางการเงินเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมด้านคริปโตและพวกนี้จะมีบทบาทสำคัญเช่นกัน

นาย Lee อธิบายว่าทางนักลงทุนสถาบันจะไม่เข้ามาเพียงเพราะทาง Bakkt ลงมาเล่นในตลาดคริปโต พวกเขารอที่ราคามันกลับไปแถว ๆ 7,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ทางนาย Tom Lee ได้ออกมากล่าวราคา Bitcoin จะไปแตะที่ 15,000 แทน 25,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2018 โดยในตอนนั้นเขาได้กล่าวว่า เหตุการณ์ในวงการคริปโตคือเหตุผลที่ทำให้ตลาดกลายเป็นขาลง โดยเฉพาะการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ที่แบ่งชุมชนคริปโตออกเป็นสองฝ่าย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น